ชื่อเลขาฯ-ที่ปรึกษาเข้าครม.24 ม.ค.นี้

ชื่อเลขาฯ-ที่ปรึกษาเข้าครม.24 ม.ค.นี้


คาด รายชื่อเลขาฯ-ที่ปรึกษารมต.ชุดแรก เข้าครม. 24 ม.ค.นี้ 'ต่อพงษ์' ชื่อโผล่ นั่งผู้แทนการค้าไทย หรือโฆษกรัฐบาล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในส่วนของเลขาฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรี ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูง ที่จะมีการนำรายชื่อของผู้ที่ได้รับคัดเลือก ให้ดำรงตำแหน่งเลขาฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรี เข้าสู่การพิจารณาของครม.ในวันที่ 24 ม.ค.นี้


ทั้งนี้ รายชื่อชุดแรกที่จะเข้าสู่การพิจารณาของครม. ถือว่า สามารถจัดสรรได้ลงตัว เพราะเป็นคนที่ทำผลงานในช่วงที่ผ่านมาเข้าตาผู้ใหญ่ในรัฐบาล ส่วนหลักเกณฑ์ในการตั้งเลขาฯ และที่ปรึกษารัฐมนตรีในครั้งนี้นั้น จะเน้นที่ผลงานของการทำงานในช่วงที่ผ่านมา หากใครที่ทำงานเพื่อส่วนรวมหรือเพื่อพรรคได้ตามเป้าหมาย ก็จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อ หรืออาจจะมีการสลับตำแหน่งกันบ้าง แต่จะยังได้อยู่ในตำแหน่งอย่างแน่นอน

         
นอกจากนี้ ในส่วนของคนเสื้อแดงที่เป็นเลขาฯ หรือที่ปรึกษารัฐมนตรีอยู่นั้น ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนด้วย เนื่องจากการทำงานที่ผ่านมา ยังมีบางคนที่ไม่สามารถทำงานร่วมกับรัฐมนตรีได้ ทำให้การบริหารงานไม่เดินหน้า ซึ่งคนเสื้อแดงจะมาอ้างเรื่องบุญคุณต่อรัฐบาลไม่ได้ด้วย เพราะเมื่อแต่งตั้งให้เป็นแล้ว แต่ไม่สามารถทำงานได้ ก็ต้องยอมรับที่จะต้องถูกปรับเปลี่ยน

        
  สำหรับกรณีนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ถูกสหรัฐอเมริกาขึ้นแบล็คลิสต์ ภายหลังจากแกนนำพรรคเพื่อไทยกลุ่มหนึ่ง ได้เสนอให้นางนลินีลาออกจากตำแหน่งทันที หรือลาออกหลังจากทำงานได้ระยะหนึ่ง เพื่อเป็นการแสดงสปิริตนั้น มีรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยอีกกลุ่มหนึ่ง กลับเห็นว่า กรณีดังกล่าว ไม่มีอะไรที่ขัดต่อกฎหมาย โดยนางนลินี สามารถทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีได้

        
  รายงานระบุว่า ที่สำคัญคือ พรรคยังได้วางตัว นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีตรมช.สาธารณสุข ให้มาดำรงผู้แทนการค้าไทย ที่ นางนลินี ทำหน้าที่อยู่ก่อนจะได้รับแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไว้แล้วด้วย

         
อย่างไรก็ตาม หากนายต่อพงษ์ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย แกนนำพรรค ก็ได้เตรียมทางออกไว้รองรับแล้วคือ จะให้นายต่อพงษ์ ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน รวมทั้งปรับโครงสร้างทีมโฆษกรัฐบาลใหม่ทั้งหมด เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น พรรคมองว่า นายต่อพงษ์ ยอมเสียสละลงสมัครส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ ขณะที่การทำงานของทีมโฆษกรัฐบาล ก็มีปัญหาอย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์