ชื่อ ´ชวน´ ก็ขลังอยู่แล้ว

ชื่อ ´ชวน´ ก็ขลังอยู่แล้ว


เฮดังๆกับข่าวดีของคนทั้งโลก เมื่อประธานาธิบดีมาห์มุด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำอิหร่าน แถลงที่กรุงเตหะราน ประกาศปล่อยตัวทหารเรืออังกฤษทั้ง 15 นาย

ยุติวิกฤตการณ์เผชิญหน้าที่เขม็งเกลียวตลอด 2 สัปดาห์

และทันตาเห็นเลย ภายหลังการแถลงข่าวปล่อยตัวทหารเรืออังกฤษ แบบเหนือความคาดหมายของผู้นำอิหร่าน ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกลดต่ำลงทันที

นายโทนี่ แบลร์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และนายจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ต่างออกมาแสดงความยินดีต่อการตัดสินใจของอิหร่าน

อุณหภูมิการเมืองโลกลดลงวูบวาบ


สัญญาณดีต่อเศรษฐกิจในภาพรวม


แต่ข่าวร้ายวันเดียวกันเลย ธนาคารโลกก็ได้ปรับลดตัวเลขการคาดการณ์จีดีพีประเทศไทย จากที่ประมาณการขยายตัวทางเศรษฐกิจไว้ที่ร้อยละ 4.6 เหลือร้อยละ 4.3

ต่ำสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เนื่องจากการบริโภคภาคครัวเรือน การลงทุนในภาคเอกชนและภาครัฐปรับตัวลง เพราะความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ทางการเมือง และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล

และก็ยังไร้วี่แววคลี่คลาย

ล่าสุด นายอารีย์ วงศ์อารยะ รมว.มหาดไทย ออกมายอมรับว่า "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

รู้สึกไม่สบายใจ

พร้อมกันนี้ นายอารีย์ยังด่ากราดการกระทำที่หยาบคาย และไม่สมควรอย่างยิ่งของกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ที่ล่ารายชื่อถวายฎีกา ถอดถอนผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง "ป๋าเปรม"


เริ่มมีปฏิกิริยาจากบ้านสี่เสาฯ


และก็เป็นแรงตกกระทบต่อเนื่องจากคิวที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ไปพูดบนเวทีกับสื่อมวลชนญี่ปุ่น แฉความเลวร้ายรัฐบาลเก่าจนนำมาสู่การรัฐประหาร

ส่งสัญญาณกำลังเข้าใกล้บทอวสานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ทันทีทันควันเลย

อยู่ทางนี้ "บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบกและประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ต้องออกแรงแท็กทีม

เคลียร์ระเบิดลูกใหญ่

ตอบโต้ข้อกล่าวหาของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกฯทักษิณ แฉหลังบ้านผู้มีอำนาจรีดหัวคิวค่าเวลาช่อง 5 และมีคนตบทรัพย์นักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


และก็ดุดันเร้าใจตามสไตล์ พล.อ.สพรั่ง


"เดี๋ยวจะแฉและจะจัดการให้หมดเลย นี่อุตส่าห์เมตตาแล้วนะ เว้นโทษตายให้หลายคนแล้ว"

ฟังแล้วเสียวสันหลังวาบ

และยิ่งเสียวกันไปใหญ่ เมื่อได้อ่านคำทำนายในตำราโหรโบราณที่กระทรวงวัฒนธรรม จะแจกให้นักท่องเที่ยวเป็นคู่มือให้ความรู้วันสงกรานต์

เตือนปีหมูเลือด

สงกรานต์ตรงกับวันเสาร์เป็นวันอุบาทว์ นางสงกรานต์ "มโหธรเทวี" นั่งนกยูงเป็นพาหนะ ทรงพาหุรัด ทัดดอกสามหาว อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย ทำนายว่าโจรผู้ร้ายจะชุกชุม เกิดการเจ็บไข้ร้ายแรง ผู้คนล้มตายและเกิดเหตุเภทภัยต่างๆ

และท่ามกลางความเสียว พรรคประชาธิปัตย์จัดงานครบรอบปีที่ 61 ในการก่อตั้งพรรค ในบรรยากาศกำลังลุ้นคดียุบพรรค ที่ล่าสุดมีรายงานจากศาลรัฐธรรมนูญ

ดีเดย์จะฟันธงกันในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้


ประชาธิปัตย์จะหยุดตำนานไว้ที่ 61 ปีหรือไม่ น่าระทึกใจไม่หยอก


แต่ไม่ว่าจะเสียวยังไง สัญชาตญาณของนักเลือกตั้งอาชีพต้องหาแผนสำรองเตรียมไว้

อย่างน้อยพวกที่ไม่ต้องลุ้นโทษดองเค็ม 5 ปี ก็ยังมีโอกาสจัดตั้งป้อมค่ายใหม่

แว่วๆมาว่า ลูกทีมกำลังจีบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ให้รับเป็นหัวหอกในการจัดสร้างวัตถุมงคลยอดฮิต "จตุคามรามเทพ" เพื่อจัดหาทุนเข้าพรรค

อย่านึกว่าล้อเล่นไป

พะยี่ห้อ "ชวน หลีกภัย" ในภาคใต้ ปั๊มไม่ทันแน่.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์