ชี้วงการธุจกิจไทยสับสน หวั่นทักษิณครอบงำนโยบายศก.ประเทศ

สื่อตปท.เผยวงการธุรกิจสับสนทักษิณกลับเมืองไทย ระบุอาจครอบงำนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลพปช. ส่งผลร้ายการเมืองหวนคืนสู่วิกฤตอีกรอบ และล้มเศรษฐกิจของประเทศ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ว่า
 
การกลับคืนสู่เมืองไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กำลังทำให้ภาคธุรกิจของไทยสับสน เพราะวิตกว่า เขาจะอยู่หลังฉากคุมนโยบายเศรษฐกิจของไทย ภายหลังที่นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีกระทรวงคลังของไทย ได้กล่าวว่าต้องการจะให้พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ขณะที่ภาคธุรกิจของไทยมองว่า การเข้ามายุ่งเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของพ.ต.ท.ทักษิณ จะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี โดยนายเกียรติพงษ์ น้อยชัยบุญ รองประธานสหาพันธุ์อุตสาหกรรมไทยกล่าวว่า แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ รู้เรื่องเศรษฐกิจดี แต่การเข้ามาเกี่ยวพันกับนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาล อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการเมือง เพราะเป็นที่รู้กันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีผู้ต่อต้านมาก


ด้านนายพรศิลป์ พัชรินทร์ธนกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการค้า เตือนว่า
 

แม้แต่ความเข้าใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามาเกี่ยวพันกับรัฐบาล ก็อาจจุดชนวนให้เกิดเหตุการณ์ประท้วง และล้มเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศ อาจจะขอจับตาดูสถานการณ์การเมืองของไทยก่อน แทนที่จะเดินหน้าลงทุน และพูดได้ว่าสถานการณ์การเมืองไทยขณะนี้ไม่ได้ดีกว่าเดิม และกำลังเกิดผลลบต่อเศรษฐกิจ


ส่วนนายวัลลภ ไทยศิริ ประธานสถาบันยานยนต์ไทย กล่าวว่า แม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลนี้โดยตรง แต่เขาก็ถือว่าเป็นคนที่มีอิทธิพลสูงต่อการเมืองไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์