ชี้รัฐมองปัญหาความขัดแย้งเป็นหลัก


มากกว่าเสถียรภาพรัฐบาล เผยหน.ฝ่ายการเมืองสถานทูตสหรัฐรุดหารือ ปชป.


วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยระบุว่า กระบวนการปฏิรูปประเทศ และกระบวนการปรองดองของรัฐบาลนั้น ไม่สอดคล้องกัน ไม่มีรูปธรรมที่ชัดเจน และหวังจะซื้อเวลา เพื่อจะใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า รัฐบาลมองปัญหาความขัดแย้งในขณะนี้เป็นหลักมากกว่าเสถียรภาพของรัฐบาล
 
แนวทางของนายกรัฐมนตรีที่พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า หลีกเลี่ยงความสูญเสีย และลดเวลาการดำรงตำแหน่งทางการเมืองลงนั้น ล้วนถูกปฏิเสธจากแกนนำ นปช. และพรรคเพื่อไทย จนทำให้เกิดความสูญเสียตามมา ยืนยันว่า พรรครับฟังทุกความเห็นของประชาชน รวมถึงฝ่ายค้าน แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานความบริสุทธิ์ใจที่ต้องการหาทางออกให้กับบ้านเมือง และแสดงความเห็นโดยเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการปรองดอง

นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า การทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รวมทั้งกระบวนการยุติธรรม ยึดมาตรฐานเดียวในการทำงาน ไม่มีการใช้องค์กรของรัฐไปคุกคามผู้ที่ไม่เห็นด้วยทางการเมืองเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างแน่นอน รวมทั้งจะให้โอกาสผู้ที่ถูกกล่าวหาทั้ง 83 บัญชี ที่ถูกอายัดการทำธุรกรรมการเงิน ได้พิสูจน์การได้มา และการไหลเวียนของเงินในบัญชีด้วย ทั้งนี้ ในวันเดียวกันนี้หัวหน้าฝ่ายการเมืองของสถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาพูดคุยถึงแนวทางการแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์