ชี้มีหลักฐานเขมรโจมตีก่อน


นายปณิธาน กล่าวต่อถึงเหตุการณ์ปะทะกันที่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ รายงานต่อที่ประชุมครม. ให้ทราบถึงเหตุการณตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุขึ้นโดยละเอียด

โดยมีเรื่องของความเคลื่อนไหวในลักษณะที่ฝ่ายกัมพูชาโจมตีเข้ามายังฝ่ายไทย ซึ่งกองทัพของไทยมีหลักฐานชัดเจนว่า กัมพูชาใช้อาวุธหนักหลายอย่างโจมตีก่อน เช่น หลักฐานที่เป็นภาพถ่าย บันทึกเทปโทรทัศน์ต่างๆ กระทรวงกลาโหมจะส่งกระทรวงการต่างประเทศ นำข้อมูลไปชี้แจงให้ทูตต่างประเทศรับทราบ และที่ประชุมรับทราบว่าขณะนี้สถาน การณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และพยายามเร่งรัดให้การแก้ปัญหาในพื้นที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีรายงานกรณีที่พลทหาร สงกรานต์ ทองชมภู ที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัว

รองเลขาธิการนายกฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนยูเอ็นนั้น แค่เพียงรับทราบข้อมูล และแสดงความกังวล รวมถึงต้องการให้ไทยและกัมพูชาร่วมกันแก้ปัญหาก่อน และมีการประสานงานกับอาเซียน โดยยูเอ็นและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ดูความคืบหน้าในการแก้ปัญหาของเรา และดูกรอบของอาเซียน ซึ่งรมว.ต่างประเทศของไทยและกัมพูชา จะพูดคุยกันในเวทีต่างประเทศ โดยดูในเรื่องของการทำงานร่วมกันในแง่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูล และการประสานงาน






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์