ชี้ม.44 เบากว่า homeland security ของมะกัน

ชี้ม.44 เบากว่า homeland security ของมะกัน

"คนใกล้ชิดบิ๊กป้อม" แจงเหตุ"หน.คสช." ออกคำสั่งใช้ม.44 ถือเป็นการใช้ "อำนาจพิเศษ" แก้ปัญหาหมักหมมสารพัดของชาติ เย้ยพวกค้านทุกเรื่อง ไล่ไปดู homeland security ของอเมริกา แล้วถือว่าเบากว่ากันเยอะ


เมื่อวันที่ 2 เม.ย. นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) 

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.ที่ออกคำสั่ง หน.คสช.ที่ 3/58 ประกาศใช้ม.44 ให้อำนาจทหาร 14 ข้อว่า คสช.ใช้อำนาจพิเศษตามรัฐธรรมนูญมาตรา 44 เป็นครั้งแรกแล้ว เป็นการใช้เพื่อให้มีผลทางนิติบัญญัติ และได้ผลถึง 4 อย่างคือ

1.ยกเลิกกฎอัยการศึกให้พวกกลัวคำว่า "อัยการศึก" แต่ไม่สนใจเรื่องอัปปรีย์ไป จัญไรมา ได้หายตกใจเสียหน่อย

2.มีเครื่องมือในการป้องกันปรามปราบพวกก่อการร้าย อั้งยี่ เผาบ้านทำลายเมือง เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ

3.ล่อให้นักประจานพ่อ ที่พวกนี้จะค้านทุกเรื่อง แล้วจะค้านเรื่องนี้แน่นอน และจะถูกย้อนให้ไปอ่านดูกฎหมาย homeland security ของอเมริกา ว่าเมื่อเทียบกับคำสั่ง คสช. ที่สั่งโดยอำนาจตามรัฐธรรมนูญมาตรา 44 นั้น ต่างกันตรงไหน ของไทยเบากว่ากันเยอะ ไม่ใช่ให้อำนาจฆ่าคนผิวสีง่ายๆ แบบนั้น เมื่อถูกย้อนอย่างนี้ จะเอาหน้าไปไว้ไหน

4.คสช เองจะได้เรียนรู้ว่า "อำนาจพิเศษ" เกื้อกูลต่อการแก้ปัญหาชาติ จะได้เอาปัญหาที่หมักหมมมากมายมาเรียงดูแล้วใช้ "อำนาจพิเศษ" แก้ปัญหานั้น คนไทยก็จะได้คุ้นเคยว่า "อำนาจพิเศษ" ที่แก้ปัญหาชาติได้ ดีกว่าตั้งศาลาโต้วาทีแหกตากัน

นายไพศาล ระบุด้วยว่า จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองบำรุงชาติประชาชนให้เจริญนั้น จะอาศัยแต่ข้าราชการประจำ-บำนาญ 

เพียงพวกเดียวไม่ได้ เพราะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างปัญหาและเป็นส่วนสำคัญในการเป็นตัวปัญหาด้วย น้ำโคลนจะเอามาซักผ้าให้ขาวสะอาดไม่ได้ ฉันใดก็ฉันนั้น ต้องประสานใช้การคนทุกหมู่เหล่า คนดีศรีแผ่นดินและมีฝีมือสติปัญญาดีก็มีอยู่ในทุกภาคส่วนในทุกสี สรรหาเชิญมาช่วยชาติได้ก็จะดี ในพวกเหลือง พวกแดง พวกน้ำเงิน พวกเขียว พวกหลากสี ก็มีทั้งคนดีและไม่ดี ส่งเสริมเชิญคนดีมาฟื้นฟูชาติ กำจัดคนไม่ดีอย่าให้มีอำนาจเถิด ไม่ต้องกลัวว่าเอาคนไม่ดีออกไป หรือเอาคนดีเข้ามาแล้วจะเพิ่มปัญหา แต่จงกลัวว่าการอุ้มคนไม่ดี ทู้ซี้ให้คนไม่ดีมีอำนาจ คือการทำร้ายชาติและประชาชนที่เห็นแก่ตัวที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์