ชี้พินัยกรรมหลวงตาบัวต้องตามเจตนารมณ์

“สุเทพ เทือกสุบรรณ” รองนายกรัฐมนตรี ชี้พินัยกรรม “หลวงตาบัว” ต้องตามเจตนารมณ์

วันนี้ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เดินทางไป อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อติดตามสถานการณ์การสู้รบระหว่างกองกำลังชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงดีเคบีเอ กับกองกำลังทหารพม่า รวมถึงการรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ในพื้นที่ จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง พินัยกรรมของหลวงตามหาบัว ที่จะมอบทองคำให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย ว่า

เรื่องพินัยกรรมจะต้องเป็นไปตามเจตนาของหลวงตามหาบัว ส่วนวิธีการที่จะดำเนินการทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กับกระทรวงการคลัง จะต้องกลับไปดำเนินการ แต่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลวงตามหาบัว ที่ได้กำหนดไว้ในพินัยกรรมดังกล่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะนำพินัยกรรมของหลวงตามหาบัว ใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด นายสุเทพ กล่าวว่า จะต้องไปดูในรายละเอียด

เท่าที่ติดตามข่าวคือหลวงตามหาบัว ต้องการให้เป็นทุนสำรองของประเทศ ทั้งนี้ รัฐบาลจะดำเนินการไปตามขั้นตอนตามปกติ และเท่าที่พวกเราได้ทราบทั่วไปคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้ทรงพระราชทานพระราชานุเคราะห์ และกำหนดวันพิธีต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ เจตนารมณ์ของหลวงตามหาบัว ที่จะช่วยให้งานของประเทศ งานของประชาชนเดินหน้าไปได้ เมื่อหลวงตามหาบัว ได้เริ่มเอาไว้ ก็ถือว่าเป็นหน้าที่ของส่วนราชการอื่น ๆ นำไปสานต่อ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์