ชี้ผู้ไม่หวังดี มั่วข่าวทหารกดดันปู ผบ.ทอ.เชื่อประเทศไม่ถึงทางตัน

ชี้ผู้ไม่หวังดี มั่วข่าวทหารกดดันปู ผบ.ทอ.เชื่อประเทศไม่ถึงทางตัน



15 ม.ค.57 ที่สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี

 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกรณีที่ รัฐบาลจัดประชุมหารือเกี่ยวกับการเลื่อนวันเลือกตั้งทั่วไป ว่า ทางรัฐบาลได้มาขอใช้สถานที่ของกองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยได้แจ้งว่าจะมีตัวแทนพรรคการเมือง และองค์กรที่เข้าหารือ 82 คน โดยได้แจ้งว่า มีส่วนของกระทรวงกลาโหม 1 ที่นั่ง และกองบัญชาการกองทัพไทย 1 ที่นั่ง

โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชากรทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ได้ส่งตัวแทนไปร่วม และท่านได้เดินทางมาร่วมในการแข่งขัน การปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ประจำปี 2557 ตามกำหนดการเดิม ผู้สื่อข่าวถามถึง การส่งต่อข้อความในโซเชี่ยลมีเดีย ที่อ้างถึง ผบ.ทอ.จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวปฏิเสธว่า เป็นข่าวลือ และน่าจะเป็นฝีมือของคนที่ต้องการให้เหล่าทัพทำเช่นนั้น

พล.อ.อ.ประจิน ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเดินหน้าเลือกตั้ง ว่า เมื่อสองฝ่ายยังเห็นว่าต้องเดินหน้าในการปฏิรูป โดยผ่านการเจรจาเพื่อให้เกิดโครงสร้างของคณะปฏิรูป ซึ่งเป็นที่ยอมรับทุกฝ่าย เพราะฉะนั้นโอกาสที่เหลืออยู่คงต้องเดินหน้าต่อในเรื่องของการเจรจา ไม่ว่าจะเป็น 2 หรือ 3 ฝ่าย ที่จะมีใครเข้ามาร่วมด้วย เป็นโอกาสที่ดีกว่าจะไม่ได้พูดคุยกัน คิดว่าน่าจะมีการเจรจาเพื่อหาทางออกได้ใน 1 - 2 วันนี้ โดยตนดูจากกำหนดการของรัฐบาล และ กกต.ที่เห็นว่าจะมีการปรึกษาหารือเรื่องเลือกตั้ง หากมีทางออกที่ดี และทุกฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน ก็น่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และคลี่คลายลง

ส่วนทหารยังคงทำหน้าที่ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลสถานที่ราชการตามที่ได้รับมอบหมายตามกฎหมาย หากจะมีภารกิจนอกเหนือจากนี้ ก็ต้องเป็นไปตามคำสั่งที่ถูกต้อง ตามกฎกติกา ที่กระทรวงกำหนด 

ทั้งนี้ จุดยืนของ ผบ.เหล่าทัพ ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังเหมือนเดิมที่เราพูดคุยกันเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ ผบ.สส.ยังไม่ได้นัดประชุมหารือแต่อย่างใด เชื่อว่าประเทศยังไม่ถึงทางตัน ยังมีทางที่จะเดินไปต่อ 

ทั้งนี้ สถานการณ์การชุมนุม ได้ให้หน่วยข่าวติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เท่าที่รับรายงานมายังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์