ชี้ปูคิดเจรจาต้องเปิดเผยเท่านั้น อย่าอ้างต้องอยู่ในรัฐธรรมนูญ

ชี้ปูคิดเจรจาต้องเปิดเผยเท่านั้น อย่าอ้างต้องอยู่ในรัฐธรรมนูญ

28 ก.พ.57 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ์ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีสีลม โดยระบุว่า

ตลอดเวลาการต่อสู้ของ กปปส.ที่ผ่านมา มีจุดยืนเพื่อขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ระบอบทักษิณ ออกไปจากประเทศไทย เพื่อให้มีการปฎิรูปประเทศไทยให้มีประชาธิปไตยเต็มใบ แค่นี้หากออกไปประชาชนที่ร่วมการชุมนุมขับไล่ก็จะเดินทางกลับทันที และหากมีเงื่อนไขจะไม่มีการเจรจาเด็ดขาด ที่ผ่านมามีพวกโลกสวย บอกว่าเราแข็งกร้าว ไม่มีการเปิดให้เจรจา การพูดดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ทางกลุ่ม กปปส.ไม่ยอมเปิดให้เจราจา และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามที่จะให้เกิดความเห็นใจจากสังคม อ้างต้องการเห็นประเทศชาติเกิดความสามัคคี และการที่ปากบอกสามัคคี แต่พวกบริวารกับประกาศแบ่งแยกประเทศไทย ตั้งกองกำลังต่อสู้กับประชาชนกลุ่ม กปปส.และประกาศปิดองค์กรออิสระที่ไม่เข้าข้างตามที่พวกตนต้องการ

จากเรื่องดังกล่าว ตนจึงประกาศให้มีการเปิดทางเจรจา โดยถ่ายทอดให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ รับทราบอย่างเปิดเผย 

โดยทั่วกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะในปี 2553 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ มีการชุมนุมของ นปช.รัฐบาลก็เปิดให้เจรจากับ นปช.แต่ระหว่างเจรจากับมีเสียงโทศัพท์ดังขึ้น ทราบภายหลังคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สั่งให้หยุดเจรจา เรื่องจึงจบลง การเปิดเจรจาครั้งนี้จึงอยากให้เปิดเผย แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับบอกว่าเจรจาไม่ได้ ต้องเอาผู้รู้มาเกี่ยวข้องด้วย ฝ่ายประชาชนคือตนเป็นผู้เจรจา แต่ฝ่ายรัฐบาลก็คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จบ แต่กลับมีคนบอกว่าจะเอาคนกลางอย่าง นายบัน คี มุน เลขาธิการยูเอ็น มาเป็นคนกลาง ทั้งที่เป็นเรื่องของคนในประเทศ ต้องถามกลับว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นคนไทยหรือเปล่า หากเป็นคนไทยเรื่องในประเทศต้องเจรจากันเองเท่านี้เรื่องก็จบ

"พฤติกรรมของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ​อ้างโน้นอ้างนี้ ถือว่าแกล้งไม่รู้เรื่อง และยังจะให้เดินหน้าเลือกตั้ง รวมทั้งให้เจรจาในกรอบรัฐธรรมนูญ ชี้ให้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ คิดเองไม่เป็น อย่ามาอ้างรัฐธรรมนูญ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้ไม่เคยเคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น จึงทำเรื่องบ้าๆ โดยมีทั้งให้ลูกน้องไปยิงศาล และให้ลูกน้องประกาศยิงศาลทั้งประเทศ ต้องถามกลับว่า ยังเคารพศาลอยู่อีกหรือ เพราะจากพฤติกรรม ที่ทาง ป.ป.ช.สอบสวนเรื่องการทุจิตข้าว ยังไม่ไปรับฟังข้อกล่าวหา รวมทั้งให้ลูกน้องปิดล้อม ป.ป.ช.และไล่จับตัวกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคน ต้องถามว่า ยังให้ความเคารพศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ เข้าตำรามือถือศากปากถือศีล และต้องถามว่าที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือศีลกี่ข้อ แต่เท่าที่รู้ผิดศีลทุกข้อ" เลขาธิการ กปปส.กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์