ชี้ตั้งวิเชียรรักษาการ ผบ.ตร.เหมาะสมแล้ว


"เด็ก ปชป." ชี้ นายกฯ ตั้ง "วิเชียร" รักษาการแทน ผบ.ตร. เหมาะสมแล้ว เหตุเพราะ  ผบ.ตร. บกพร่องต่อหน้าที่ ทั้งบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ ปล่อยให้มีการถวายฎีกา-จาบจ้วงสถาบัน ...

วันนี้ (6ส.ค.) นายโกวิท ธารณา ส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นรักษาการ ผบ.ตร.ว่า ผบ.ตร.คนเดิมทำหน้าที่บกพร่องอย่างน้อย 7 ประการคือ

1.นโยบายด้านความมั่นคงของรัฐบาลที่แถลงไว้ต่อรัฐสภาว่าจะปกป้องสถาบัน แต่ที่ผ่านมาฝ่ายบริหารให้นโยบายไป ฝ่ายปฏิบัติก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งเว็บไซต์ที่จาบจ้วงและการกระทำที่ละเมิดต่อสถาบัน

2.ผบ.ตร.ไม่เอาใจใส่ในการทำหน้าที่หรือติดตามนโยบายจากฝ่ายบริหารอย่าง จริงจัง

3.การปล่อยให้ยาเสพติดกลับมาแพร่ระบาดในสังคมไทยหลังจากหายไปช่วงหนึ่ง โดยไม่มีการระดมกำลังกวาดล้างอย่างเป็นรูปธรรม

4.การปล่อยให้เกิดคดีอิทธิพลในเมืองใหญ่ เช่น กรณีข้อพิพาทตลาดคลองเตยของกลุ่มผู้มีอิทธิพล

5.คดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คดีความไม่มีคืบหน้า ซึ่งส่งเสริมให้เกิดระบบเสื้อสีมีความขัดแย้งกัน ไม่เกิดความสมานฉันท์

6.ละเลยต่อความปลอดภัยของผู้นำของนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ทั้งจากเหตุการณ์ทุบรถที่พัทยา จ.ชลบุรี และกระทรวงมหาดไทย ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และ

7.ที่กระทบมากที่สุดคือ ไม่มีการหามาตรการป้องกัน หรือแผนรับมือในการดูแลรักษาความปลอดภัยของผู้นำนานาชาติในการประชุมอาเซียน ซัมมิทที่พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหากเกิดอะไรเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบต่อภูมิภาคเอเชีย และผลกระทบทั่วโลก

"เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ภายใต้การบริหารงานของผบ.ตร. ถือเป็นองค์กรที่เป็นกลไกสำคัญของรัฐ เพราะมีทั้งเครื่องมือและบุคลากรที่พร้อมในการแก้ไขและป้องกันปัญหา มีกำลังตำรวจกว่า 2 แสนนายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งนครบาลและภูธร ถ้าบริหารงานมีประสิทธิภาพจริงก็จะไม่เกิดกลุ่มเสื้อแดง เสื้อเหลือง เกิดการถวายฎีกาท้าทายอำนาจรัฐขนาดนี้" นายโกวิท กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์