ชี้ชะตา กกต.

วันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 09.30 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสืบพยานจำเลยในคดีที่นายถาวร เสนเนียม รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร กกต. ในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตรอบใหม่ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีอำนาจ และออกหนังสือเวียนให้ กกต.เขต เปิดรับผู้สมัครรายเดิมเวียนเทียนสมัครใหม่นั้น ทนายความจำเลยแถลงต่อศาลว่า หมดพยานที่จะนำสืบในชั้นศาลแล้ว ศาลจึงนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เวลา 10.00 น. โดยให้โจทก์และจำเลยยื่นคำแถลงปิดคดีภายในวันที่ 17 ก.ค.นี้

นายถาวร กล่าวภายหลังว่า

คำแถลงปิดคดีที่จะยื่นต่อศาล จะเป็นการลำดับคำเบิกความ รวมถึงการชี้ประเด็นที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า การประสานงานกับพรรคการเมือง 3 พรรคของ กกต. เพื่อให้ส่งสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นคำเบิกความที่ทำให้เห็นว่าเป็นปฎิปักษ์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ใช่การประสานหาผู้สมัคร และจะชี้ให้เห็นว่ามีเจตนาเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคไทยรักไทย

ขณะที่ทนายความจำเลยระบุว่า

การสืบพยานจำเลยทั้ง 3 ปากที่ผ่านมา ถือว่าครอบคลุมแล้ว ส่วนการนำสืบเรื่องการประสาน 3 พรรคการเมือง เป็นความพยายามทำหน้าที่ให้เกิดการเลือกตั้งที่สมบูรณ์เท่านั้น

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์