ชี้คนไทยพายเรือคนละทาง

"สนธิ" ชี้คนไทยลงเรือลำเดียวกันแล้ว แต่ยังพายไปคนละทาง แนะอยากให้เป็นรัฐนาวามุ่งสู่ความสำเร็จก็ต้องพายไปทิศทางเดียวกัน


เมื่อวันที่ 14 ส.ค. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก

และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงการประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(14ส.ค.) ว่าได้หารือเกี่ยวกับเรื่องการเชิญชวนประชาชนมาลงประชามติในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ซึ่งที่ประชุมได้มีการพูดคุยกันมากคือฝ่ายหนึ่งออกมาบอกว่าไม่ให้รับร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนฝ่ายรัฐบาลบอกให้ลงประชามติ นั่นคือสิ่งที่โต้เถียงกันมากในวันนี้ว่าจะเอาอย่างไรดี จะไปบอกประชาชนให้ไปรับหรือไม่ให้ไปรับร่างรัฐธรรมนูญ


ขณะที่ผมนั่งรถมา ก็นั่งคิดว่า

“เราคนไทยที่กำลังลงในเรือลำเดียวกัน คงได้รับฟังพระราชเสาวนีย์ พอรัฐบาลบอกว่าลงเรือเราก็ลงเรือ แต่ปรากฏว่ามีอีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าถอยหลัง เราไม่ได้สั่งให้คนพายไปข้างหน้าลงกันตั้งเยอะ ก็ถือไม้พายอยู่ว่าจะไปข้างหน้าหรือข้างหลัง แต่ฝ่ายหนึ่งบอกว่าไปข้างหลัง นี่คือสิ่งที่ผมคิดตลก ๆ ว่าเรือจะไปทางไหน นั่นก็คือว่าไม่มีนายท้ายเรือ ไม่มีคนคอยเคาะให้เรือเดินไปข้างหน้า ถ้าบอกว่าไปข้างหน้าเรือก็จะต้องไปข้างหน้า แต่ถ้าไปข้างหลังมันก็ไปข้างหลัง

แต่นี่เราบอกว่า

ให้มาลงเรือเฉย ๆ ซึ่งตอนนี้ทุกคนมาลงเรือ ส่วนมากจะไปพายไปข้างหน้าหรือข้างหลังทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยก็คงจะต้องพูดคุยกัน และทางกองทัพได้รับทราบนโยบายของผมไปชัดเจนแล้ว ว่าจะให้พายเรือไปข้างหน้าหรือพายไปข้างหลังให้คิดเอาเอง เราต้องการให้เรือของเราที่เป็นรัฐนาวาให้พายไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไปสู่ความสำเร็จอันเดียวกัน อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องตระหนัก” พล.อ.สนธิ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์