ชี้ อนุพงษ์ ครบเครื่อง

"สนธิ" การันตี "อนุพงษ์" ครบเครื่องทั้งบุ๋น-บู๊ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์


เผยภารกิจหลักเน้นแก้ไฟใต้ ปัดตอบเหตุโยก "สพรั่ง" นั่งปลัดกลาโหม เชื่อไม่กดดันจนลาออก ด้านว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ หลบสื่อเข้า ทบ.

วันนี้ (20 ก.ย.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวในรายการข่าวเช้า ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์

ถึงการแต่งตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ขึ้นเป็นผบ.ทบ. ว่า อย่างที่บอกตั้งแต่แรกว่า ตนต้องการคนทั้งบู๊และบุ๋น มีความซื่อสัตย์และมีความจงรักภักดี เป็นทหารที่มีวินัย ทั้งนี้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถคน คนทุกคนมาถึงตรงนี้ดีหมดทุกคน ความเก่ง ความสมบูรณ์เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนภารกิจหลักของ ผบ.ทบ.คนใหม่ เป็นงานที่ทุกคนใน 5 เสือได้ศึกษา ได้ทำมาโดยตลอด ไม่ว่า จะเป็นเรื่องภาคใต้ งานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ที่ต้องสะสางทั้งสิ้น
  
ส่วนการโยกย้าย พล.อ. สพรั่ง กัลยาณมิตร ไปเป็นรองปลัดกระทรวง กลาโหม นั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่า

ต้องยอมรับในการตัดสินใจ เหตุผลมาชี้แจงตรงนี้ไม่ได้ เป็นเรื่องในห้องประชุม ส่วนใครจะมาเคลื่อนไหวหรือกดดัน ตนเห็นว่า เราเป็นทหารต้องมีวินัย มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาแล้ว ส่วนที่ พล.อ.สพรั่งไม่พอใจอาจจะลาออกจากราชการนั้น ตนคิดว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ กล่าวถึงอนาคตหลังเกษียณอายุราชการเดือนตุลาคม ว่า เรื่องการเมืองยังไม่ได้อยู่ในความตั้งใจ ต้องขอเวลา 3-4 เดือน ขอดูการจัดระเบียบทางการเมือง หากการเมืองดูดี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตนคงไม่เข้ามายุ่งกับทางการเมือง


ขณะที่ พล.อ. อนุพงษ์ ว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ ได้หลบสื่อมวลชนที่มารอสังเกตุการณ์ความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้ามืด


โดยได้เดินทางออกจากบ้านพักกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการกองทัพบก ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยไม่มีการเปิดบ้านพักให้ผู้ใต้บังคับบัญชาและบุคคลทั่วไปร่วมแสดงความยินดี หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ แทน พล.อ. สนธิ บุญยรัตนกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน นี้ เนื่องจากยังไม่มีการรับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ด้าน พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก และ ว่าที่รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้เคยถูกมองว่าเป็น แคนดิเดทคู่กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และว่าที่ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

กล่าวปฏิเสธยังไม่ขอแสดงความคิดเห็น หรือแนวทางในการปฏิบัติงานในอนาคตสำหรับตำแหน่ง รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่งตั้งให้เป็น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พล.อ.มนตรี ได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า เป็นทหารต้องมีวินัยอยู่เสมอ หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายต้องปฏิบัติให้ดีที่สุด และพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานในทุกหน้าที่ที่ได้รับอยู่แล้ว โดยย้ำว่าทหารทุกคนมีวิธีการรบที่แตกต่างกัน แต่ล้วนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติและแผ่นดิน


สำหรับในช่วงเย็นวันนี้คณะที่ปรึกษาคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช. จะแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี การทำรัฐประหารเป็นการภายในต่อสมาชิกคมช.และในช่วงค่ำสมาชิกคมช.จะจัดงานเลี้ยงขอบคุณให้กับคณะที่ปรึกษาที่ทำงานร่วมกันมากับคมช.ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์