ชินวัตร เชื่อ...กสทช.ลงมติฟัน ช่องแดง เอง - ย้ำ...กระทบต่อความปรองดองแน่!!!

"ชินวัตร" เชื่อ...การปิด "PEACE TV" มีผลกระทบต่อการปรองดอง เน้น...นปช.จะหมดศรัทธา "บิ๊กตู่" แน่!!! - กร้าว..."แม้ว" คือต้นแบบที่ถูกความอยุติธรรมย่ำยี???

วันนี้ (29 เม.ย.) นายชินวัตร หาบุญพาด อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "ชินวัตร หาบุญพาด" เกี่ยวกับกรณีที่กสทช.ได้ทำการเพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม PEACE TV ว่า

สวัสดีครับพี่น้องที่รักทั้งหลาย ทราบข่าวว่ากสทช. เพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ดาวเทียว "พีชทีวี" ใจหายด้วยความเป็นห่วงครับ แต่ไม่ใช่ใจหายเพราะห่วงพีชทีวีอย่างเดียวในฐานะที่เป็นเพื่อนแท้ร่วมอุดมการณ์ แต่เป็นห่วงบ้านเมืองจะวนเวียนอยู่แบบเก่า สร้างความขัดแย้งซ้ำซากและหนักกว่าเดิม ที่บอกเช่นนี้มิได้หมายถึงว่าในซีกของนปช.จะลุกขึ้นมาต่อต้านหรอก เพราะผมเองก็อยู่ในซีกนี้ตามอุดมการณ์และพอจะเข้าใจพรรคพวกที่เป็นแกนนำนปช.ทุกคน แม้ว่าหลายคนจะลุกขึ้นมาร้องบ้าง แต่ที่ร้องเพราะเกิดความเจ็บซ้ำซาก ความไม่เท่าเทียมกัน ผมอยากให้ทุกคนในประเทศนี้ไดัเข้าใจว่าการที่พี่น้องที่รักประชาธิปไตยลุกขึ้นมาสู้ตั้งแต่ปี 48-49 มันเริ่มจากคนรักนายกฯทักษิณ ชินวัตรก่อน เพราะเห็นว่านายกฯทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม ต่อมาหลังจากทหารยึดอำนาจปี 49 คนรักประชาธิปไตยก็เปลี่ยนวิธีต่อสู้โดยการเรียนรู้เรื่องระบอบประชาธิปไตย เรื่องเผด็จการและอำมาตย์ ช่วงนี้เขาก้าวข้ามนายกฯทักษิณแล้ว หลังจากมีการเลือกตั้งปี 50 ได้รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช กลุ่มคนที่คัดค้านสมัคร ศาลตุลาการ องค์กรอิสระเริ่มมีบทบาทที่ค้านสายตาประชาชน คนรักประชาธิปไตยเพิ่มจำนวนมากขึ้น แม้แต่คนที่เคยไม่ชอบนายกฯทักษิณก็ออกมาร่วม ที่ไม่ออกมาก็สนับสนุนอยู่ข้างหลัง (อยู่หลังตู้เย็น) เพราะว่าเขาเห็นว่าไม่เป็นธรรม

ตามที่ผมได้กล่าวถึงมานี้ก็เพื่อชี้ให้เห็นว่าคนที่รักความเป็นธรรมมีมากที่สุด เราไม่ควรหลงไปว่าคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยเขาทำเพื่อนายกฯทักษิณ เขาได้ก้าวข้ามมาแล้ว แต่นายกฯทักษิณยังเป็นสัญลักษณ์ เป็นต้นแบบของคนที่ถูกความอยุติธรรมย่ำยีท่านอยู่ แม้ว่าวันนี้พวกท่านทั้งหลายจะกำจัดนายกฯทักษิณและตระกูลชินวัตรให้สิ้นซาก (ตามที่ท่านคิดกัน) คนรักประชาธิปไตย คนรักความยุติธรรม เขายังอยู่ และอยู่เยอะด้วย ท่านคิดกันใหม่เถอะครับ อย่าผลักมิตรเป็นศัตรูเลย ดึงกลุ่มคนที่เขาไม่เห็นด้วยที่มีอยู่ส่วนใหญ่โดยให้ความเป็นธรรมเขาให้ความเสมอภาคเขา อย่าคิดแต่เพียงนปช.เป็นศัตรูจัดรายการต่อว่าต่อขาน ผมเชื่อว่าการเพิกถอนใบอนุญาตพีชทีวีครั้งนี้ก็จากกรรมการของกสทช.ลงมติเอง ไม่อยากคิดไกลไปถึงผู้มีอำนาจเหนือนั้น (หรือจะมีก็ไม่ทราบ)

บทสรุปของผมวันนี้ อยากฝากพุทธพจน์เป็นภาษาไทย (จำบาลีไม่ได้) ว่า "ใครก็ตามที่ตำหนิเราอย่าคิดว่าเขาเป็นศัตรูเสมอ ให้แบ่งใจส่วนหนึ่งว่าเขาอาจจะบอกทางสวรรค์ให้" ส่วนคนที่ชมและเชียร์เรา พร้อมสร้างความแตกแยกในการทำสื่อแบบเนียนๆ ให้เราแบ่งใจว่า "เขากำลังได้ประโยชน์จากเรา และกำลังจะจูงมือเราสู่นรกในที่สุด หากไปนรกหรือเกิดความวิบัติกับเรา เราโดนคนเดียวเขาก็ทิ้งเรานะครับ" (ชินวัฒน์ หาบุญพาด ๒๙ เม.ย. ๕๘)

ปล.การปิดพีชทีวีครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อความปรองดองอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ศปป. (ศูนย์ปรองดองฯที่หัวหน้าประยุทธ์ จันทร์โอชาของผมตั้งขึ้น) ได้เชิญนักการเมือง นักวิชาการ คนคิดต่างและนปช.เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกของประเทศร่วมกันก็จะล้มเหลวทันที แล้วความเชื่อถือที่มีอยู่ในตัวหัวหน้าผมก็จะหมดไปด้วยครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์