ชินวรณ์ไฟเขียว ฝ่ายค้านถาม กระทู้ถอดยศแม้ว

ประธานวิป รบ. ไม่ขัด ฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสด ถอดยศ "ทักษิณ" วันที่ 29 ต.ค. จวก "ส.ส.-รมต."สันหลังยาว ทำประชุมสภาฯล่ม 28 ต.ค. อ้อนสื่อช่วยหาชื่อประจาน


 

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ต.ค. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการพิจารณากระทู้ถามสดของฝ่ายค้านในวันเดียวกันนี้ ว่า เชื่อว่าประธานในที่ประชุมจะยึดข้อบังคับอย่างเคร่งครัดในการพิจารณากระทู้ถามว่าจะต้องเกี่ยวข้องกับการบริหารประเทศของรัฐบาลเท่านั้น

ขณะเดียวกันผู้ที่ตั้งกระทู้ถามจะต้องพิจารณาตัวเองด้วยว่าเรื่องที่ได้ถาม เข้าตามระเบียบที่กำหนดไว้หรือไม่ ส่วนการดำเนินการถอดยศ และ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ของพ .ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น การถอดยศเป็นกระบวนการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องดำเนินการเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณจะอยู่นอกเหนือกฎหมายไม่ได้ หากไม่ดำเนินการ จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หาก ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็จะเป็นสิ่งดีที่รัฐบาลจะใช้อากาศชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจ

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวต่อถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มเมื่อวันพุธที่  28 ต.ค. ระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. การเดินอากาศ  ว่า ต้องขอความร่วมมือสื่อมวลชนช่วยหารายชื่อส.ส.สันหลังยาวที่ใช้เวลาประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไปคุยธุรกิจกับผู้รับเหมา เมื่อถามว่า เป็นเพราะประธานวิปรัฐบาลทำงาน ไม่มีประสิทธิภาพหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภาฯ คนที่ไม่เข้าประชุมก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำ เชื่อว่าหากสื่อช่วยนำชื่อมาประจานจะช่วยปรามได้อีกทางหนึ่ง เพราะเหลือเวลาเปิดสมัยประชุมสภาฯอีกเพียงแค่ 4 สัปดาห์ก็จะปิดสมัยประชุมแล้วแต่ละฝ่ายจึงต้องรักษาองค์ประชุมอย่างเคร่งครัดและต้องมีจิตสำนึกร่วมกันให้มากกว่านี้ เมื่อถามอีกว่าส.ส.สันหลังยาวมีรัฐมนตรีรวมอยู่ด้วยหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า ก็รวมทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์