ชินวรณ์เรียกร้องฝ่ายค้าน ซักฟอกให้กระชับ-อย่าด่า

วันนี้ (20 มี..) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ทางช่องทีเอ็นเอ็น

ถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์รับเงินบริจาคจำนวน
263 ล้านบาท เมื่อช่วงปลายปี 2547 ว่า ตนได้ตั้งข้อสังเกตเอง หากพรรคประชาธิปัตย์ผิดจริงคงต้องดำเนินการไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว โดยที่ไม่ต้องมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเรื่องนี้ตามหลักความจริงแล้ว เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งโทษหนักกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 ประธานวิปรัฐบาล กล่าวต่อว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 2 ตนมี 2 ประเด็น ที่จะขอทำความเข้าใจ คือ

1. ฝ่ายค้านควรที่จะเตรียมการอภิปรายให้กระชับ เพื่อให้รัฐมนตรีได้มีโอกาส และเวลาในการชี้แจง เนื่องจากช่วงคืนที่ผ่านมา ตามข้อตกลงจะต้องจบการอภิปรายที่นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แต่ไม่จบต้องมาต่อในวันนี้ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามข้อตกลงก็จะต้องให้เป็นมติของสภา เพื่อไม่ยื้ดเยื้อ และ


2. ประเด็นเนื้อหาสาระในการอภิปราย อย่าเป็นการด่า ให้เป็นการกล่าวหา เพราะถ้าเป็นการด่าพี่น้องประชาชนก็จะไม่ให้ความสนใจ ซึ่งถ้าเป็นข้อกล่าวหา และอภิปรายฝ่ายรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง โดยฝ่ายรัฐบาลเรียกร้องให้อภิปรายเรื่ององค์การบริหารราชการแผ่นดิน เพราะฝ่ายค้านจะได้ประโยชน์ ฝ่ายสภาก็ได้ประโยชน์ และรัฐบาลจะได้สิ่งนั้นๆ มาปรับปรุงในการบริหารงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรัฐสภา ยังคงเฝ้าระวังและดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณประตูทางเข้าออกที่ทำการอาคารรัฐสภา อย่างเข้มงวด

โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้ามาภายใน อย่างเด็ดขาด ขณะที่บรรยากาศการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดให้ ส
.. และสมาชิก เริ่มประชุมกันอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 09.00 . ซึ่งจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อ ในส่วนของ นายกษิต ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมานายชัย ได้สั่งพักการประชุมไป เมื่อเวลาประมาณ 01.00 .
นอกจากนี้ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาประท้วง หรือ ต่อต้าน แต่อย่างใด แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามต่อไปว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมารวมตัวกันมากกว่าเมื่อวาน (19 มี..) ที่ผ่านมาหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์