ชินวรณ์วอนเฉลิมหยุดนำคลิปฉาวเปิดกลางสภา

ชินวรณ์วอนเฉลิมหยุดนำคลิปฉาวเปิดกลางสภา


วันนี้ (2 ก.ย.) ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป)สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า อยากเรียกร้อง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย อย่านำเรื่องคลิปเสียงตัดต่อมาอภิปรายในสภาอีก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ประกอบกับเป็นที่ทราบกันดีว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาอภิปรายมีการตัดต่อจึงมีโอกาสที่จะหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฏหมายความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ โดยหากฝ่ายค้านนำเรื่องนี้มาอภิปรายอีกฝ่ายรัฐบาลคงไม่ยอม

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะยื่นกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะมาชี้แจง อย่างไรก็ดีตนอยากให้การยื่นกระทู้สดเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ การมาตอกย้ำในเรื่องที่ประชาชนเข้าใจสับสนเป็นสิ่งที่ไม่ควร ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยจึงควรทบทวนเรื่องนี้ ส่วนหากร.ต.อ.เฉลิมจะพยายามนำคลิปเสียงมาเปิดประธานรัฐสภาสามารถใช้อำนาจตามข้อบังคับที่จะสั่งไม่ให้นำข้อมูลที่ไม่สามารถพิสูจน์ความเป็นจริงได้มาใช้ โดยหากฝ่ายค้านพยายามเล่นการเมืองให้สอดรับกับการเคลื่อนไหวนอกสภาถือเป็นเรื่องที่สมาชิกไม่ยอมรับอยู่แล้ว

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบการเจรจาพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชาในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ชี้แจงแทนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระรวงกลาโหมที่เดินทางไปราชการที่ประเทศมาเลเซีย โดยหากกรอบการเจรจาทั้งหมดผ่านความเห็นชอบแล้ว รมว.กลาโหมจะสามารถลงนามในข้อตกลงได้ทันที ทั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถลงมติกรอบการเจรจาทั้งหมดได้เนื่องจากได้มีการอภิปรายไปก่อนหน้านี้ โดยในวันนี้อาจจะเปิดโอกาสให้สมาชิกอภิปรายอีกเล็กน้อย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์