ชิดชัยโกรธแล้วยันไม่ใช่หุ่นเชิดแม้วเตือนให้เกียรติกันบ้าง

"ชิดชัย"โกรธแล้วยันไม่ใช่หุ่นเชิด"แม้ว"เตือนให้เกียรติกันบ้าง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 12:27 น.

ชิดชัย ฉุนถูกเย้ยนายกฯร่างทรง-หุ่นเชิด เตือนทุกฝ่าย หากจะวิจารณ์การทำงานการเมืองของตนควรให้เกียรติและระวังถ้อยคำด้วย ย้ำจะไม่เป็นรัฐบาล โจหลุยส์ แน่นอน ยืนยันยังยึดมั่นผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

วันนี้( 11 เมษายน) พล.ต.อ. ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะทำหน้าที่ประธานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะพิจารณาหารือเรื่องราคาน้ำมันที่มีราคาพุ่งสูงขึ้น โดยจะร่วมกันหาแนวทางตั้งรับ ทั้งการประหยัดพลังงานและหาพลังงานทดแทน ซึ่งยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นตาม

ทุกอย่างมันเป็นไปตามภาวการณ์ของตลาด และผมก็ฟังจากรัฐมนตรีพลังงานท่านก็พยายามให้ ปตท. แทรกแซงอยู่ ราคาสินค้าก็ต้องตรึงไว้ก่อน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวด้วยว่า ในโอกาสที่วันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งตนทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่จะไม่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

วันนี้ประชุม ครม. ผมทำหน้าที่รักษาการตามหน้าที่ ผมจะนั่งเก้าอี้หรือไม่อย่าให้เป็นเรื่องจุกจิกเลย พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล ได้กล่าวหยอกล้อ พล.ต.อ.ชิดชัย ว่า น่าจะนั่งเก้าอี้เพื่อให้สมศักดิ์ศรี ซึ่ง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวตอบว่า แหมเจ๊ นี่จริงๆ เลย พร้อมทั้งขอให้ทุกฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์การทำงานทางการเมืองของตนอย่างให้เกียรติ และระมัดระวังถ้อยคำ ขอยืนยันจะไม่เป็นรัฐบาล โจหลุยส์ อย่างที่มีการวิจารณ์กัน เพราะทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตนที่ยังยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

จะวิจารณ์อะไรกันต้องให้เกียรติ ระมัดระวัง มันไม่เป็นอยู่แล้วรัฐบาลโจหลุยส์ ผมยังต้องฟังหูไว้หู อย่ามาเอาไปเป็นอารมณ์ นักการเมืองไทยพัฒนาไปในทางที่ดีอยู่แล้ว ผมยืนอยู่บนผลประโยชน์ของประชาชน ไม่วิจารณ์คนอื่น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ชิดชัย ปัดเช็กบิล สนธิ ย้อนหลังอ้างทุกอย่างตามขั้นตอน กม.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 10:57 น.

ชิดชัย ยืนยันเสียงแข็ง การเมืองไม่เข้าไปยุ่งหรือสั่งการให้ดำเนินคดีกับ สนธิ ย้ำไม่ใช่เช็กบิลย้อนหลัง สุดยุติธรรมอ้างทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักฐาน

วันนี้ (11 เม.ย.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในช่วงนี้หลายคดีเป็นการกลั่นแกล้งว่า ตนเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากระทำทุกอย่างตามหน้าที่ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมในทุกคดี และไม่จำเป็นต้องเร่งปิดคดีแต่อย่างใด ส่วนจะต้องมีการรวบรวมข้อมูลหลักฐานย้อนหลังไปถึงการชุมนุมที่สวนลุมพินีหรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งหมดเป็นผลจากการกระทำอย่างต่อเนื่องของผู้ถูกกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำตามหน้าที่ อย่าไปคิดว่าเป็นประเด็นการเมือง ขอให้เป็นเรื่องการบ้าน ไม่ต้องเร่งรัดอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายที่ต้องผ่านขั้นตอนอัยการ และศาลยุติธรรม รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการกับนายสนธิ ที่น่าจับตาก็คือ คดีที่การกล่าวหาว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยมีการตั้ง พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 26 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกัน และที่ผ่านมาถือว่าเป็นเพื่อนสนิทกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยได้รับมอบหมายให้มาเป็นหัวหน้าชุดผู้ควบคุมคดี ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ออกหมายเรียกให้นายสนธิไปให้ปากคำที่กองปราบปรามในวันที่ 17 เมษายนนี้ อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ มีหลายกรณีที่ตำรวจกลับเพิกเฉยไม่ดำเนินคดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ กรณีมีภาพและเสียงปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจนว่าเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมาหลายครั้ง ต่างกรรมต่างวาระ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์