ชิดชัยปัดสั่งจับ 17 พันธมิตรฯเพิ่ม-ฉุนจัดข่าวตร.อึดอัดทำคดี

"ชิดชัย"ปัดสั่งจับ 17 พันธมิตรฯเพิ่ม-ฉุนจัดข่าวตร.อึดอัดทำคดี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 13 พฤษภาคม 2549 11:24 น.

"ชิดชัย" ยืนยันไม่รู้ไม่เห็น ไม่ได้สั่งให้ตำรวจดำเนินคดีกับแกนนำพันธิมตรฯเพิ่มเติมอีก 17 คน ระบุตำรวจขยันทำเองตามหน้าที่ แต่ฉุนขาดอยากรู้ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คนไหนที่อึดอัดใจไม่อยากทำคดีเรื่องนี้ ขอรู้ชื่อหน่อยจะเข้าไปถามด้วยตัวเอง

วันนี้( 13 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับดำเนินคดีกับแกนนำพันธมิตรฯ อีก 17 คน ว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีความพยายามจากฝ่ายการเมืองที่จะไปกดดันให้ตำรวจดำเนินการ

ผมเป็นคนดูแลเรื่องนี้ ยังไม่ทราบเลย ไม่อยากพูดมาก ทุกอย่างขอให้เป็นไปตามหน้าที่ของแต่ละคน ขอยืนยันว่าหากตำรวจดำเนินการอะไรก็เป็นไปตามหน้าที่ ไม่มีความโกรธแค้นอะไรกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ส่วนกรณีที่มีตำรวจบางคนออกมาแสดงความลำบากใจในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีใครอึดอัด ขอให้บอกชื่อมาหน่อยว่าเป็นใคร จะได้ไปถามให้ ตนเป็นผู้บังคับบัญชาของตำรวจโดยตรงยังไม่รู้ว่ามีตำรวจอึดอัดใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์