ชิดชัย เข้าใจหัวอก วาสนา การันตีทำดี-ถูกต้อง-ซื่อสัตย์

ชิดชัย เข้าใจหัวอก วาสนา การันตีทำดี-ถูกต้อง-ซื่อสัตย์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2549 11:54 น.

ชิดชัย เข้าใจหัวอกคนอย่าง วาสนา บอกเป็นคนทำงานเยี่ยม ขาวสะอาด ให้ย้อนไปดูประวัติพิสูจน์ได้ แถมยังรู้ดีแก้ตัวแทนอีกระบุทำทุกอย่างถูกต้องถ้าลำดับเหตุการณ์แล้วจะเห็นอะไรเป็นอะไร กัดฟันรอฟังคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญปัญหาจะได้ยุติเสียที

วันนี้ (5 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบายความในใจถึงการทำหน้าที่ว่า รู้สึกเห็นใจและเข้าใจประธาน กกต.ในฐานะที่เป็นคนทำงาน และว่าหากกลับไปดูประวัติการทำงานของ พล.ต.อ.วาสนา จะเห็นว่าไม่มีอะไรที่ไปตำหนิได้

ส่วนข้อกล่าวหาว่า ประธาน กกต.ร่วมมือกับพรรคการเมืองใหญ่เพื่อประโยชน์ในการเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าไม่มีเรื่องนี้ และเชื่อว่าไม่มี และว่าต้องการให้กลับไปอ่านบทสัมภาษณ์ของประธาน กกต. แล้วกลับไปลำดับเหตุการณ์ที่ผ่านมาจะเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด เข้าใจสิ่งที่ พล.ต.อ.วาสนา พูดว่าเป็นภาพของคนทำงาน และท่านได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว

ท่านพูดความจริงเป็นความในใจ พูดออกมาจากความรู้สึกตรงๆ เรื่องนี้คอมเมนต์ไม่ได้ ผมฟังแล้วผมเข้าใจ ส่วนกระแสก็คือกระแสเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วประชาชนรู้ทุกอย่าง โดยเรื่องนี้ต้องพิจารณาตามกฎหมายและเหตุผลเป็นเรื่องๆ ไปจะเข้าใจ เพราะถ้าสังคมเราใช้คำพูดไม่สมานฉันท์ ไม่ปรองดองกัน สุดท้ายก็แตกแยกกันเพราะคำพูด พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ต่อคำถามถึงการออกมาสะท้อนปัญหาว่าเกิดจากความต้องการเอาชนะทางการเมือง พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นปัญหาที่ต้องดูตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งถ้าลำดับเหตุการณ์แล้วจะเข้าใจภาพทั้งหมด ไม่ขอแสดงความคิดเห็น พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ต้องคำนึงถึงกฎหมายและหลักของเหตุผล ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณีปัญหาการเลือกตั้งในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เราต้องรอฟังศาล ซึ่งจะพิจารณาโดยดูจากเหตุผลและกฎหมาย

ผมไม่กังวลอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ดีที่ปัญหาจะได้ข้อยุติ และเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะได้รับฟังความคิดเห็นของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งแต่ละท่านมีเกียรติประวัติการทำงาน จะได้แสดงความเห็นในประเด็นนี้ต่อประชาชน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

ทั้งนี้ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีกำหนดแถลงด้วยวาจากรณีเลือกตั้งวันที่ 2 เมษายน 2549 เป็นไปโดยชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ วันจันทร์ที่ 8 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์