ชิดชัย อ้างมติ ครม.ถูกต้อง ยัน แม้ว ลาพักไม่ได้ลาออก

ชิดชัย อ้างมติ ครม.ถูกต้อง ยัน แม้ว ลาพักไม่ได้ลาออก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 5 พฤษภาคม 2549 12:26 น.

ชิดชัย หลับหูหลับตายืนยัน แม้ว ลาพักไม่ใช่ลาออก อ้างมติ ครม.ถูกต้อง แต่ถ้ายังไม่เชื่ออีกให้ไปถามข้อกฎหมายเอากับเนติบริกรมือสองอย่าง บวรศักดิ์ ก็แล้วกัน ป้อง โสภณ ประชุม ส.ส.ไม่ได้กดดันศาล ยินดีกับ เสนาะ หากทาบทาม ปุระชัย มาร่วมพรรคใหม่ได้ ขณะที่ ทักษิณ ยังปิดปากเงียบ

วันนี้ (5 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ที่บ้านพักจังหวัดนนทบุรี ถึงข้อสังเกตที่ว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอลาพักในรักษาการเท่ากับเป็นการลาออก โดยยืนยันว่าการลาออกกับการลาพักเป็นคนละเรื่องกัน และมติคณะรัฐมนตรีเรื่องการลาพักของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการทำที่ถูกกฎหมาย

การลาพักจากการปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมือนกับการลาออก เป็นคนละเรื่องกัน และถ้ายังมีข้อสงสัยอะไร ให้ไปสอบถามนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี พล.ต.อ.ชิดชัย ย้ำ

ก่อนหน้านี้มีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า การลาพักของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการลาออก เนื่องจากในมติคณะรัฐมนตรีมีการระบุว่าเป็นการลาพักตลอดไป ทำให้มีการตีความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ลาออกไปแล้ว ขณะเดียวกันยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่าการรักษาราชการในตำแหน่งนายกฯ ของ พล.ต.อ.ชิดชัยถูกต้องหรือไม่ เพราะคนที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ต้องมาจาก ส.ส.เท่านั้น ขณะที่ พล.ต.อ.ชิดชัย ไม่ได้เป็น ส.ส.

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคไทยรักไทย 65 คน ประชุมที่รัฐสภาเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุมก็บอกแล้วว่าเป็นการดำเนินการส่วนตัว และที่บอกว่าจะดำเนินการอะไรก็ถอยแล้ว ส่วนนายโสภณ เพชรสว่าง ส.ส.บุรีรัมย์ ก็บอกว่าจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว สิ่งที่ออกมาพูดถึงขอบเขตอำนาจศาลก็ไม่ได้ถือว่าเป็นการกดดันอะไร

ถ้าบอกว่ากดดัน ก็อยากถามกลับว่าที่มีพรรคการเมืองบางพรรคไปยื่นให้ศาลวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโฆฆะ ถือเป็นการละเมิดศาลหรือไม่ ผมคิดว่าตอนนี้ทางออกที่ดีที่สุดคือรอฟังศาล พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย ยังให้ความเห็นถึงการตั้งพรรคการเมืองใหม่ของนายเสนาะ เทียนทอง อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคไทยรักไทย ที่มีกระแสข่าวว่าจะเชิญ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ มาร่วมพรรคด้วยว่าเป็นเรื่องดี และว่า Very good, very good for Thailand คือดีสำหรับคนไทย จะได้มีทางเลือกทางการเมืองเพิ่มมากขึ้น พรรคการเมืองและนักการเมืองก็ต้องมีการพัฒนาไปก็เป็นไปตามระบบแบบนี้

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ทักษิณ วันเดียวกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ออกจากบ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เวลา 09.00 น. เพื่อไปลงนามถวายพระพรเนื่องในวันฉัตรมงคล โดยไม่ให้สัมภาษณ์ เพียงแต่โบกมือทักทายให้กับผู้สื่อข่าวระหว่างที่รถแล่นผ่าน และในเวลา 10.30 น. เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีฉัตรมงคล (เลี้ยงสมโภชราชกกุธภัณฑ์) พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และเวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในงานสโมสรสันนิบาต วันฉัตรมงคล ณ ตึกสันติไมตรีหลังนอก ทำเนียบรัฐบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์