ชิดชัย ลั่นไม่หวั่นมติศาล รธน.พรุ่งนี้ ยัน ทรท.พร้อมปรับตัว

ชิดชัย ลั่นไม่หวั่นมติศาล รธน.พรุ่งนี้ ยัน ทรท.พร้อมปรับตัว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 พฤษภาคม 2549 11:01 น.

ชิดชัย วรรณสถิตย์ ไม่หวั่นศาล รธน.ชี้ขาดเลือกตั้ง 2 เม.ย.เป็นโมฆะหรือไม่พรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ลั่น ทรท.พร้อมปรับตัวตามสถานการณ์ พร้อมปิดปากตอบโต้ ชวน หลีกภัย อัด ทรท.แก้เก้อขุดเรื่อง ปรส.ฟ้องดีเอสไอ เหตุไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่ง ระบุเป็นหน้าที่ จนท.สืบสวนตามความจริง สุดท้ายประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

วันนี้ (7 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ยุติธรรม ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ มุสิกพงศ์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไปร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และนายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรับมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รวมทั้งผู้บริหารองค์กรเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน หรือ ปรส. กรณีขายทรัพย์สินสถาบันการเงิน 56 แห่ง ในราคาขาดทุนกว่า 570,000 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่ต้องว่ากันไปตามความจริง ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ขณะเดียวกันปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีนายชวนออกมาระบุว่าเป็นการแก้เก้อของพรรคไทยรักไทยนั้น เพราะไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะลงมติวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนจนถึงปัจจุบันเป็นโมฆะหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.) ว่า ในส่วนของ ส.ส.พรรคไทยรักไทย พร้อมที่จะปรับตัวตามสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรคและครอบครัว อย่าไปตีค่าตัวเองสูงว่ามีความสำคัญ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์