ชิดชัย ซัดสื่อเสี้ยมทำวุ่น - ปิดปากผลสอบ ทรท.จ้างพรรคเล็ก

ชิดชัย ซัดสื่อเสี้ยมทำวุ่น - ปิดปากผลสอบ ทรท.จ้างพรรคเล็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 พฤษภาคม 2549 10:29 น.

ชิดชัย โบ้ยสื่อทำสับสนเสี้ยมให้ทะเลาะกัน ปิดปากเรื่องผลสอบอนุกรรมการ กกต.ที่ชี้ความผิดผู้บริหาร ทรท.จ้างผู้สมัครพรรคเล็ก อ้างยังไม่เห็นเอกสารของจริงด้วยตา

วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น. ที่บ้านพักซอยประชาราษฎร์ 10 ย่านนนทบุรี พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สถาบันนานาชาติว่าด้วยการพัฒนาการบริหารจัดการ (ไอเอ็มดี) จัดอันดับศักยภาพการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศทั่วโลก ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยถูกลดอันดับลงจากเดิมถึง 5 อันดับว่า ก็ต้องยอมรับเพราะเรามีปัญหาทางการเมือง การเมืองบ้านเรายังไม่นิ่ง แต่เศรษฐกิจของไทยยังเข้มแข็งอยู่ แต่ก็พูดได้ว่าเราเสียโอกาสไปมาก

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านมองว่า รัฐบาลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รีบกำหนดวันเลือกตั้งเพื่อเลี่ยงปลดล็อก 90 วัน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่มี เราไม่เคยไปคบคิดอย่างนั้น เมื่อถามว่าแต่ฝ่ายค้านต้องการให้ขยายเวลาเพื่อที่จะปลดล็อก 90 วัน รัฐบาลมีท่าทีต่อเรื่องนี้อย่างไร พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ขอให้ไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ดีว่ากำหนดไว้กี่วัน ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามคำวินิจฉัยและว่ากันไปตามกฎกติกา

เมื่อถามว่า การใช้มาตรา 138 (3) ที่เกี่ยวกับการแต่งตั้ง กกต. กับมาตรา 145 ของรัฐธรรมนูญ อะไรจะเป็นทางแก้ปัญหาได้ดีกว่ากัน พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ขอให้ไปถามนักกฎหมายก่อน เพราะตนไม่ทราบว่ามาตรา 138 นั้นกฎหมายอะไร และมาตรา 145 เป็นกฎหมายอะไร เมื่อถามว่าเป็นมาตราในกฎหมายรัฐธรรมนูญ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ ไปดูให้ดีๆ ก่อนอย่ามาถามสับสน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางเลขาธิการศาลฎีการะบุว่า หาก กกต.ยังดึงดันอยู่ในตำแหน่งต่อไป อาจกลับเข้าสู่ทางตันอีก พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้ยินด้วยตนเอง อย่าจับคำพูดมาต่อๆ กันแล้วมาถาม เดี๋ยวทะเลาะกันตาย สับสน

ต่อข้อถามที่ว่า การกระทำของ กกต.ขณะนี้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนอย่างมาก พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวเพียงว่า ตนไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะไม่ได้ยินด้วยตัวเอง ในเมื่อนำคำถามมาถามเป็นท่อนๆ แล้วใครจะบอกได้ วันนี้วันทำบุญ เอาสิ่งดีๆ เข้าตัวเองบ้าง ทำบุญตักบาตรในวันพระนี้แล้วหรือยัง และขอให้สื่อมวลชนนำแต่เรื่องดีๆ ให้กับประชาชน ไม่ทำให้เกิดความสับสน วุ่นวาย วันนี้วันวิสาขบูชา ขอแนะนำให้ไปทำบุญเข้าวัด

เมื่อถามต่อว่า ได้เห็นสรุปผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการ กกต.ที่ระบุว่าพรรคไทยรักไทยจ้างพรรคเล็กลงสมัครรับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ยังไม่เห็นตัวจริง ได้เห็นจากหนังสือพิมพ์ ในเมื่อตนไม่เห็นของจริงก็พูดอะไรต่อไม่ได้ ไม่เช่นนั้นสื่อก็จะถามให้ทะเลาะกันตาย ต้องเลิกเอาคำพูดมาถามว่าคนนั้นพูดอย่างนั้น คนนี้พูดอย่างนี้ ประชาชนสับสน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์