ชิดชัย กลับ กทม. - หน้าเครียด

มติชน

วันที่ 15 มิ.ย. 2549

"ชิดชัย" หน้าเครียด หลังลงพื้นที่ 3 จว.ใต้ ด้าน "แม้ว" เตรียมถกหน่าวยงานเกี่ยวข้องไฟใต้ หลังเหตุระเบิดหลายจุดใน 3 จว. วันนี้


เมื่อเวลา 15.30 น. ที่กองบินตำรวจ วันนี้(15 มิ.ย.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางกลับจากการตรวจสอบพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และปฏิเสธให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดเมื่อถูกถามถึงการปรับแผนการทำงานภายหลังลงพื้นที่หลังเกิดเหตุรุนแรงในวันนี้ โดยกล่าวเพียง ว่า ไม่สามารถบอกได้ เรื่องนี้ใครเขาเอามาพูดกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการแจ้งล่วงหน้าจากหน่วยงานข่าวแล้ว แต่เหตุใดจึงปล่อยให้เหตุการณ์ระเบิดวันนี้เกิดขึ้นได้ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ให้ไปถาม พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ดู

เมื่อถามย้ำว่า ประเมินสาเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นมาจากอะไร พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ให้ไปถาม พล.ต.อ.จุมพล เพราะตนให้สัมภาษณ์ในพื้นที่มาแล้ว 2 รอบ ไม่อยากพูดรอบที่ 3

เมื่อถามอีกว่า ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.ชิดชัย ตอบว่า ให้สัมภาษณ์มา 2 รองแล้ว จากนั้นเดินเลี่ยงขึ้นรถออกไปทันที

ส่วนก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.20 น. ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก(ขส.ทบ.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากจ.เชียงใหม่ ถึงเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้วันนี้ ว่า พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอยู่ในพื้นที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายก็ร่วมกันทำงานเต็มที่ เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการประเมินสถานการณ์ใหม่หรือไม่ เพราะดูเหมือนแผนที่ทำมาจะไม่ได้ผล พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คงต้องมีการประชุมหารือกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์