ชาวไซเบอร์รุมสับแม้วใช้เสื้อแดงเป็นเครื่องมือ เจ้าตัวโต้เข้าใจอุดมการณ์ไหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 12 มีนาคมพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com

ว่า “ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่ได้เสียสละออกมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทย โดยการทวงคืนประชาธิปไตยและความยุติธรรมกลับคืนมาเพื่ออนาคตลูกหลาน” อย่างไรก็ตามมีสมาชิกรายหนึ่งได้ทวิตถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า “ชีวิตทุกคนมีค่าเท่ากัน อย่าใช้เขาเป็นเครื่องมือเลยค่ะ” โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “เข้าใจคำว่าอุดมการณ์ไหม บางคนอาจจะพอใจในชีวิตปัจจุบันของตนเองมองแค่ปัจจุบัน ก็จะรำคาญไม่เข้าใจคนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น”

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีกรายถามพ.ต.ท.ทักษิณว่าต่อไปว่าต้องการให้เกิดความรุนแรงใช่หรือไม่ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า “ประชาชนมือเปล่ารัฐใช้ทหารปืนจริงกระสุนจริงตั้งด่านตรวจค้นทั่วประเทศความรุนแรงไม่เกิดจากประชาชนแน่คราวเมย.รัฐก็ส่งคนป่วนมาแล้ว”

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการใช้กฎหมายของประเทศไทย ว่า “ถ้าระบบถูกต้องไม่มีการแทรกแซงโดยมือที่มองไม่เห็นหรือผู้ที่สั่งศาลได้ผมพร้อมพิสูจน์ตัวเองเสมอแต่นี่มันเป็นระบบปิดประตูตีแมวครับ”

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวตอบคำถามขงอสมาชิกที่ถามถึงกระแสข่าวว่าคนเสื้อแดงจะบุกไปโรงพยาบาลศิริราช ว่า “ไม่จริงครับเสื้อแดงก็คนไทยที่มีความจงรักภักดีเช่นกันไม่ทำแน่นอน แต่ผมได้ข่าวว่ามารซีกรัฐบาลจะเอาคนปลอมเป็นเสื้อแดงมาล้อมให้เข้าใจผิด”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์