ชาวเขมรตลาดโรงเกลือโล่งศาลให้ประกัน2ไทย


ชาวกัมพูชา ในตลาดโรงเกลือ และฝั่งปอยเปต เริ่มผ่อนคลาย หลังศาลกัมพูชาให้ประกัน 2 คนไทย ที่ถูกจับ เชื่อเหตุการณ์ชายแดนจะดีขึ้นเรื่อยๆ

นายประมวล เขียวขำ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ที่บริเวณชายแดนทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะในฝั่งปอยเปต ที่อยู่ตรงข้ามกับจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก มีการค้าขายระหว่างคนไทยกับชาวกัมพูชาตามปกติ เพียงแต่มีการวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องนี้กันมาก และส่วนใหญ่เกรงว่า จะมีผลกระทบต่อพรมแดน สำหรับรัฐบาลไทย-กัมพูชา ที่ผ่านมา ก็มีความสัมพันธ์กันดีอยู่ เรื่องมีผลกระทบที่จับ 7 คนไทย ถูกจับก็จะทำให้การค้าขายหยุดชะงักไประยะหนึ่ง แต่ถ้าจะให้การค้าขายชายแดนดีขึ้นและมีความมั่นคง รัฐบาลต้องทำเรื่องคอร์รัปชั่น เป็นวาระแห่งชาติ

พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.อรัญประเทศ เปิดเผยว่า หลังศาลกัมพูชา ได้อนุญาตให้ประกันตัว นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ และ นางนฤมล จิตรวะรัตนา 2 ใน 7 คนไทย ที่ถูกทหารกัมพูชาจับ

ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมร ในตลาดโรงเกลือ ต่างเริ่มคลายวิตกกังวลแล้ว สำหรับการเข้า-ออก ของชาวกัมพูชาที่ผ่านมา วันละ 15,000 คน ขณะนี้เหลือวันละ 12,000 คน และเริ่มพูดคุยกับคนไทยมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมา ทราบข่าวว่า กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ จะไม่เดินทางมาปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศแล้ว ทำให้คนไทย ที่เป็นนักท่องเที่ยว นักพนัน ที่ไปเสี่ยงโชคในบ่อนคาสิโนปอยเปตประเทศกัมพูชา ที่ลดลง ก็เริ่มดีขึ้น มีคนไทยเข้า-ออก วันละ 3,000 คน เหมือนเดิมแล้ว ชาวต่างชาติประเทศอื่น ก็เริ่มเดินทางเข้าเหมือนเดิมแล้ว



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์