ชาวพะเยา ตื่นข่าวลือรัฐแจกเงินคนละ 3 พัน


ชาวพะเยา ตื่นข่าวลือรัฐแจกเงินคนละ 3 พัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ จ.พะเยา จำนวนมาก พากันเดินทางมารอเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาพะเยา อย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังมีกระแสข่าวลือว่า หากใครมีบัตรสวัสดิการของรัฐ และบัญชีเปิดบัญชีธนาคารไว้ รัฐบาลจะแจกเงินรายละ 3 พันบาท
นางไพรวัลย์ ทองชาว อายุ 50 ปี ชาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ระบุว่า ลูกสาวเป็นคนบอกว่า หากใครมีบัญชีธนาคารและมีบัตรสวัสดิการของรัฐ จะได้รับเงิน 3,000 บาท ตนเองก็ไม่รู้เรื่อง แต่ได้ยินคนเขาพูดมา จึงได้มาเปิดบัญชีกับธนาคารดังกล่าวไว้ โดยเดินทางมาเป็นวันที่ 2 แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดบัญชี เนื่องจากมีคนมาเข้าคิวรอเปิดบัญชีกันมากจนแน่นธนาคาร



ชาวพะเยา ตื่นข่าวลือรัฐแจกเงินคนละ 3 พัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาพะเยา ระบุว่า ที่จริงแล้ว รัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงบริการด้านการเงินได้สะดวกและลดค่าใช้จ่าย จึงมีมาตรการให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน รวมถึงผู้สูงอายุ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากพื้นฐานได้ 1 บัญชี ต่อ 1 ธนาคาร โดยไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำในการเปิด และเงินคงเหลือในบัญชี ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี ในการฝาก-ถอน-โอนเงินกับธนาคารพาณิชย์ ซึ่งปกติธนาคารต่างๆ มีข้อกำหนดว่า ต้องมีเงินขั้นต่ำในบัญชี 2,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะคิดค่ารักษาบัญชี หักเงินจนหมดและถูกปิดบัญชี



ชาวพะเยา ตื่นข่าวลือรัฐแจกเงินคนละ 3 พัน

แต่กรณีนี้เป็นผู้มีรายได้น้อย และเป็นผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป จะต้องไปลงทะเบียนกับธนาคาร เพื่อให้ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษ ไม่มีการกำหนดวงเงินขั้นต่ำ หรือไม่มีเงินก็สามารถเปิดบัญชีได้ และเงินในบัญชีไม่ถูกตัด มีเงินจำนวนเท่าไรก็จะเหลือเท่านั้น จะไม่ถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีใดๆ นอกจากนี้ยังสามารถทำบัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิตฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและฟรีค่าธรรมเนียมรายปีด้วย
โดยผู้ที่มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้สูงอายุ สามารถไปเปิดบัญชีที่ธนาคารไหนก็ได้ แต่ควรรู้วัตถุประสงค์จริงๆ คืออะไร ไม่อยากให้หลงเชื่อข่าวลือ จะเสียเวลาทำมาหากิน เพราะบางคนต้องหยุดงานเหมารถเพื่อมาเปิดบัญชี เพียงเพราะหวังจะได้เงินอย่างที่เขาว่า ทำให้เสียรายได้ เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แต่สุดท้ายมันก็แค่ ข่าวลือ และไม่มีเรื่องที่เปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพ หรือธนาคารอื่นๆ แล้วจะได้รับเงิน 3,000 บาทอย่างแน่นอน.


ชมคลิป

VVVVVVVVVVVVVVVVV




เครดิตแหล่งข้อมูล : one31





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์