ชาวบ้านจ.ลำปางล้อมจับพระครูชื่อดังขณะกกสีกากลางดึก

ชาวบ้านจ.ลำปางล้อมจับพระครูชื่อดังขณะกกสีกากลางดึก

ชาวบ้านเมืองลำปางสุดทนพฤติกรรม พระนักเทศน์วิทยาลัยสงฆ์ชั้นโทชื่อดัง ขณะดอดมากกสีกาข้างวัดกลางดึกได้แบบคาหนังคาเขา เจ้าตัวยอมรับสารภาพ ก่อนถูกจับสึกพร้อมตะเพิดจากวัดทันควัน ประธานชุมชนเผยเคยซุ่มดู 3 ครั้งแต่หาหลักฐานมัดไม่ได้ ระบุชาวบ้านหลงเชื่อศัทธามานาน

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา นายวันชัย อินหนัก ประธานชุมชนบ้านหมอสม ม.2 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง.จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลปงแสนทอง และชาวบ้านประมาณ 50 คน ได้บุกล้อมจับตัวพระครูโสภิช นพการ เจ้าอาวาสวัดหมอสม อาจารย์ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยสงฆ์จุฬาลงกรณ์ ห้องเรียนวัดบุญวาทย์วิหาร ลำปาง วิทยาลัยเขตแพร่ มีชื่อฆารวาสว่า นายอนันต์ อินทรวิจิตร อายุ 45 ปี โดยบุกจับได้ที่บ้านของนางจันทร์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านบ้านหมอสม ตั้งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร หลังทั้งคู่มีพฤติกรรมเรื่องชู้สาวมานาน แต่ไม่มีหลักฐานที่สามารถจับกุมได้

ทั้งนี้ ก่อนจะบุกล้อมจับกุม ทางประธานชุมชนกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แอบซุ่มดูพฤติการณ์ของพระครูโสภณ ที่บริเวณโรงเรียนหมอสม ตรงข้ามวัด ตลอดจนเส้นทางและหน้าบ้านของนางจันทร์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.คืนที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้มีรถยี่ห้อนิสสันเอ็นวี สีแดง ติดฟิลม์มืด ได้ขับเข้าไปในวัด สักพักรถคันกล่าวก็ขับออกไปมาจากวัดมุ่งหน้าไปจอดในบ้านของนางจันทร์ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งสิ่งที่ชาวบ้านเห็นคือมีชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ใส่หมวกไหมพรม กำลังคลานออกจากประตูรถเข้าไปในบ้านของนางจันทร์ เนื่องจากกลัวคนมาเห็น

หลังจากทราบว่าจนแน่ชัดว่าพระครูโสภิช กับนางจันทร์มีพฤตกรรมเรื่องชู้สาว ทางประธานชุมชนกับชาวบ้านจึงเฝ้าดูพฤติการณ์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. นางจันทร์ได้ขับรถเอ็นวีจะออกมาจากบ้าน ประธานชุมชนกับชาวบ้าน จึงได้ล้อมเอารถไว้ เมื่อเปิดประตูรถพบพระครูโสภิช นั่งอยู่ในรถในชุดฆารวาส ซึ่งพระครูโสภิชตกใจ ถึงกับหน้าซีดทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะนำตัวทั้งคู่คนมาที่วัด

กระทั่ง ช่วงเช้าทางประธานชุมชนและคณะกรรมการวัด ได้ตีกลองให้ชาวบ้านมาเป็นสักขีพยานกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะนิมนต์พระครูสิริ สิริชยาพร เจ้าคณะตำบลปงแสนทองเขต 2 มาทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนิมนต์เจ้าคณะตำบลปงแสงทองเดินทางไปยังวัดบ้านหมอสม เพื่อสึกพระครูโสภิช

เบื้องต้นพระครูโสภิช หรือ นายอนันต์ ได้ยอมรับสารภาพ ท่ามกล่างชาวบ้านจำนวนมาก โดยทุกคนต่างมีมติให้ออกจากวัด โดยให้เก็บข้าวของส่วนตัว แต่ไม่ให้นำทรัพย์สินของส่วนรวมออกจากวัด ซึ่งทางพระครูก็ยินยอมโดยดี และเก็บทรัพยน์สินส่วนตัว เช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ ใส่รถกระบะของญาติที่มารับออกวัดไป ในช่วงเช้าวันเดียว ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของชาวบ้านที่ขับไล่เจ้าวาสที่ทำตัวไม่เหมาะสมดังกล่าว

จากนั้นทางประธานชุมชนพร้อมคณะกรรมการและชาวบ้าน จะได้ตรวจสอบทรัพย์สินของทางวัด ว่ามีสิ่งใดสูญหายบ้าง เช่นเงินฝากในสมุดบัญชีเงิน และของมีค่าในวัด หากพบว่ามีสิ่งใดสูญหายก็จะเข้าแจ้งความและดำเนินการต่อไป

นายวันชัย เปิดเผยว่า ตนกับชาวบ้านซุ่มจับอดีตพระครูโสถิช ถึง 3 ครั้ง ตอนแรกไม่เชื่อ เนื่องจากเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง และได้รับพัดยศเป็นพระครูชั้นโท ขณะเดียวกันยังเป็นอาจารย์ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยสงฆ์จุฬาลงกรณ์ ห้องเรียนวัดบุญวาทย์วิหาร ลำปาง วิทยาลัยเขตแพร่อีกด้วย ที่ผ่านมาอดีตพระครูโสถิชเป็นที่นับถือของชาวบ้านทั่วไป มักจะนิมนต์ไปเทศก์ตามงานพิธีต่างๆ จนแต่ละวันแทบจะไม่ว่าง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์