ชาวนาโผล่เวทีกปปส.ปทุมวัน แจกรวงข้าวแทนกุหลาบ

ชาวนาโผล่เวทีกปปส.ปทุมวัน แจกรวงข้าวแทนกุหลาบ

'เอกนัฏ' วอน 'รัฐบาล' เลิกหลอกประชาชน ยันทุกเวทีเหมือนเดิมไม่ยุบรวม ขณะที่ชาวนาโผล่เวทีกปปส.ปทุมวัน แจกรวงข้าวแทนกุหลาบขอบคุณที่บริจาคเงินช่วยชีวิต

15 ก.พ.57 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. แถลงข่าวว่า

ขณะนี้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังเข้าตาจน แต่ยังไม่ยอมรับความจริง ยังมีความพยายามออกมาสร้างภาพให้ประชาชนสับสน ว่ารัฐบาลกำลังทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ แต่ที่จริงสิ่งที่รัฐบาลทำสิ่งเดียวคือ พยายามรักษาอำนาจ โดย 1.เมื่อวาน (14 ก.พ.) ในวันแห่งความรัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อ้างให้รักประเทศ ตนขอบอกเลยว่าเรารักประเทศไทย แต่ไม่รักน.ส.ยิ่งลักษณ์  เพราะความรักน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มีต่อพี่ชายทำร้ายประเทศไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องหัดคิดถึงประเทศ เลิกคิดถึงแต่พี่ชาย

                        
2. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามอ้างว่าตัวเองพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการทำให้ประชาชนสับสน เพราะการที่กปปส.ออกมาต่อสู้ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติ เนื่องจากรัฐบาลปล่อยให้นักโทษหนีคดีมาบงการ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งถ้าอยากให้สถานการณ์กลับมาปกติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องลาออก ต้องให้มีรัฐบาลของประชาชน หรือ เลิกรับใช้คนจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ประชาชนทำนั้นแหละคือกำลังนำพาประเทศไปสู่ปกติ

                        
3.น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยามยามอ้างว่าไม่อยากให้เศรษฐกิจเสียหายเพราะการชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมนี่แหละออกมาปกป้องเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลคอร์รัปชั่น ผ่านนโยบายประชานิยม  อย่างโครงการรับจำนำข้าว รถคันแรก ทั้งนี้สิ่งที่ทำให้ชาวต่างชาติขาดความเชื่อมั่นมาจากการบริหารงานของรัฐบาล ขอให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ เลิกหลอกประชาชน และขอให้เลิกอ้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ เพราะรัฐบาลนั้นแหละที่ทำเสียหายผ่านการคอร์รัปชั่น

                        
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าจะมีการยุบเวทีของกปปส.รวมกันนั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยุบเวทีกปปส.รวมกันแต่อย่างใด ทุกเวทีหลักยังคงตั้งอยู่ที่เดิม

                        
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมที่เวทีปทุมวันในช่วงบ่ายว่า นอกจากมวลชนที่ปักหลักพักค้างคืนในพื้นที่ชุมนุมแล้ว ประชาชนชาวกทม.ยังได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศคึกคักขึ้นกว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่บนเวทีได้มีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการปราศรัยเพื่อให้ความรู้กับประชาชน สลับสับเปลี่ยนกับการแสดงดนตรีเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้แก่ผู้ชุมนุมและเพื่อสร้างความบันเทิง

ชาวนาโผล่เวทีกปปส.ปทุมวัน แจกรวงข้าวขอบคุณ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหลังเวทีของกลุ่มกปปส. ได้มีกลุ่มชาวนาประมาณ 20 กว่าคน จากจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และ ลพบุรี ซึ่งปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ได้เดินทางมายังเวที กปปส.แยกปทุมวัน เพื่อร่วมประท้วงขอให้รัฐบาลจ่ายค่าจำนำข้าว โดยกลุ่มชาวนาดังกล่าวยังได้นำรวงข้าวมาแจกในช่วงวันแห่งความรักให้สำหรับผู้ที่บริจาคเงินช่วยชาวนา ซึ่งรวงข้าวดังกล่าวได้ผูกด้วยธงชาติไทยพร้อมข้อความว่า"ชาวนากราบขอบพระคุณที่ช่วยชีวิต"


ทั้งนี้ ได้มีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส.ได้ออกไปพูดคุยพร้อมรับรวงข้าวจากชาวนา อย่างไรก็ตามรวงข้าวที่ชาวนาได้นำมาแจกได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์