ชาวนาราชบุรีเครียดปมจำนำข้าว ช็อคคาบ้านพัก

ชาวนาราชบุรีเครียดปมจำนำข้าว ช็อคคาบ้านพัก

ชาวนา จ.ราชบุรี วัย 49 ปี ช็อคเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังเครียดจัดไม่ได้รับเงินจำนำข้าว คาดปัญหาหนี้สินเรื่องดังกล่าว


เกิดเหตุสลด หลังพบชาวนาเสียชีวิตอีกรายที่บ้านเลขที่ 75/1 หมู่ 4 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ทราบชื่อคือนายสำราญ ห่างไกลพุ่ม อายุ 49 ปี จากการสอบถามนางวเรศ ห่างไกลพุ่ม อายุ 43 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า ได้เช่าพื้นที่ทำนาจำนวน 45 ไร่ ซึ่งได้เกี่ยวข้าวไปแล้วเมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว แบ่งใบประทวน 3 ใบๆ ละ 90,000 บาท และกว่า 270,000 บาท อีก 2 ใบ 

แต่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมาแล้ว  ในใบประทวนใบแรกจำนวน 90,000 บาท ยังคงเหลือเงินที่ยังไม่ได้อีกประมาณกว่า 500,000 บาท เมื่อถึงฤดูกาลทำนารอบใหม่ จึงต้องไปกู้เงินที่ ธกส. มาทำนาจำนวน 100,000 บาท ซึ่งเดิมก็มีเงินที่กู้มาอยู่แล้วรวม 200,000 บาท เพื่อมาลงทุนซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวและซื้อน้ำมันเพื่อหว่านข้าวนารอบใหม่ได้ประมาณ 20 กว่าไร่

นอกจากนี้ นางวเรศกล่าวอีกว่า ก่อนสามีเสียชีวิตก็บ่นอยู่ตลอดว่าเครียดที่ยังไม่ได้เงินค่าข้าว เพราะเงินที่กู้นอกระบบมาต่อเติมบ้านและยังไม่ได้จ่ายค่าปุ๋ยค่ายาในช่วงทำนาฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ยังไม่ได้จ่ายซึ่งก็หวังจะได้เงินค่าข้าวมาจ่าย


แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ไปทวงถามเจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. เรื่องเงินค่าข้าวแต่ก็ยังไม่รับคำตอบ กระทั่งเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ตื่นนอนออกไปทำกับข้าวในครัว จากนั้นได้เข้าไปเรียกสามีที่นอนอยู่ในห้องเพื่อจะให้ออกไปนา ก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดและช็อค

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์