ชาวตรังนับพันแห่รดน้ำชวน หลีกภัยชื่นมื่น

ชาวตรังนับพันแห่รดน้ำชวน หลีกภัยชื่นมื่น


เมื่อเวลา07.00 น. วันที่ 13 เม.ย. ที่ลานโพธิ์สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกิจ หลีกภัย นายกอบจ.ตรัง นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผวจ.ตรัง นางณัฐพิสุทธิ์ เหมทานนท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เป็นประธานร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์สามเณร 99 รูป เนื่องในวันสงกรานต์

โดยมีข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนพร้อมใจกันสวมเสื้อลายดอกร่วมกิจกรรมตักบาตร เนื่องในวันปีใหม่ไทยเป็นจำนวนมากก่อนที่นายชวนจะเดินทางกลับบ้านพักถนนวิเศษกุล ซึ่งมีข้าราชการและพ่อค้าประชาชนต่างเดินทางไปมอบพวงมาลัยดอกไม้และขอพรจากนายชวนเพื่อเป็นสิริมงคลเป็นประจำทุกปี

สำหรับบรรยากาศภายในบ้านพักเลขที่183 ถนนวิเศษกุล เขตเทศบาลนครตรัง เต็มไปด้วยบรรดาข้าราชการนักการเมืองทุกระดับ และพ่อค้าประชาชนนับพันคน แห่เดินทางมารดน้ำดำหัวมอบพวงมาลัยดอกมะลิ และขอพรจาก นายชวน และนายกิจ รวมทั้ง นายระลึก น้องชาย เพื่อแสดงความเคารพเนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น

ซึ่งภายในบ้านก็เตรียมสำรับอาหารพื้นบ้าน ประกอบด้วย ขนมจีนน้ำยาหมูย่าง ขนมครก ปาท๋องโก๋ ชา กาแฟ และการแสดงศิลปะพื้นบ้านภาคใต้ของเยาวชนให้ได้รับชม ต้อนรับแขกที่เข้าเยี่ยมบ้านในวันสงกรานต์นี้

ทั้งนี้นายชวน กล่าวอวยพรปีใหม่ให้ชาวไทยทั่วประเทศว่า ขอให้มีแต่ความสุขความโชคดีและคิดหวังสิ่งใดให้สมความปรารถนา พร้อมกับฝากความห่วงใยไปถึงทุกท่านขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทางการเล่นน้ำสงกรานต์ขอให้อยู่ในกรอบวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ไม่คึกคะนองและขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดสงกรานต์นี้ด้วย

ขณะเดียวกันตามวัดต่างๆ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ เช่นการทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุและการพาครอบครัวเดินทางออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆกันอย่างคึกคักด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์