ชายหมูมั่นใจ ปชป.ส่งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

“สุขุมพันธ์” มั่นใจ ปชป.ส่งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศนโยบายลดค่าโดยสารส่วนต่อขยายบีทีเอส จูงใจคนกรุงใช้ระบบราง หลังนโยบายรถคันแรกทำจราจรติดหนึบ ยันไม่กดดันพรรค

ชายหมูมั่นใจ ปชป.ส่งชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.


              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ในระหว่างการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค ได้เรียกประชุมคณะกรรมการทั้ง 9 คน เพื่อพิจารณาตัวบุคคลที่จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม. โดยในเวลา 11.50 น.ได้มีการเชิญม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.เข้าชี้แจง

ก่อนหน้านี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมั่นใจว่าจะได้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่คิดที่จะสมัครในนามอิสระ และจะเป็นผลดีหากพรรคจะเร่งตัดสินใจให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม การที่ตนประกาศนโยบายว่าจะลดราคาค่าโดยสารในส่วนต่อขยายของบีทีเอส อ่อนนุช -แบริ่ง มีผู้ใช้กว่า 1 แสนคนต่อวัน และสะพานตากสินข้ามไปแม่น้ำเจ้าพระยาจนถึงบางหว้า

            ขณะนี้ค่าโดยสาร 15 บาทโดยกทม.เป็นผู้กำหนด แต่ทันทีที่ตนได้กลับมาเป็นผู้ว่า กทม.จะลดค่าโดยสารเหลือ 10 บาทเพื่อจูงใจให้ประชาชนทิ้งรถไว้ที่บ้านหลังจากการจราจรแออัดมากขึ้นจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนใช้ระบบขนส่งมวลชนระบบรางมากขึ้น และภายใน 4 ปีในวาระที่ดำรงตำแหน่งจะลดราคาในส่วนต่อขยายลงให้เป็นศูนย์คือภายใน 4 ปี ฟรีค่าโดยสารส่วนต่อขยาย ซึ่งไม่มีผลกระทบต่องบประมาณ และเมื่อลดราคาลงแล้วในส่วนอ่อนนุช-แบริ่งที่มีผู้ใช้กว่า 1 แสนคนต่อวันจะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 1.5 แสนคนต่อวัน


           ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการประกาศนโยบายดังกล่าวไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายเกี่ยวกับสัญญาว่าจะให้ เพราะไม่ใช่การให้เป็นการเฉพาะแต่เป็นการทำให้เกิดประโยชน์กับ คนกทม.ทั้งหมด และการประกาศนโยบายไม่ใช่การผูกมัดว่าพรรคประชาธิปัตย์หรือกดดันให้พรรคต้องส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เพียงแต่เป็นนโยบายที่อยู่ในหัวพร้อมที่จะทำหากได้กลับมาเป็นผู้ว่ากทม.อีกครั้ง โดยทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรค ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่ผลสำรวจความเห็นประชาชน 16 จังหวัดพบว่าคะแนนของตนคู่คีกับพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)ซึ่งมีข่าวว่าจะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย แสดงให้เห็นว่าขณะนี้คะแนนนิยมของพรรคประชาธิปัตย์ใกล้เคียงกับพรรคเพื่อไทยแล้วในการเลือกตั้งทั่วไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์