ชายหมู เบรคเอี๊ยดด เจ้าหน้าที่กทม. ห้ามลาสาดน้ำ!!

ชายหมู  เบรคเอี๊ยดด เจ้าหน้าที่กทม. ห้ามลาสาดน้ำ!!

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 2เม.ย.ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกทม.โดยมีนายสัญญา ชีนิมิตร ปลักกทม. คณะผู้บริหารกทม. หัวหน้าหน่วยงานต่างๆ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม      

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันที่ 11-16 เม.ย. ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการจัดงานรื่นเริงต่างๆในหลายพื้นที่ อีกทั้งประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อท่องเที่ยวยังต่างจังหวัด ตนจึงขอกำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนต้องขอให้รณรงค์ให้ประชาชนการเล่นน้ำตามประเพณีไทย ห้ามจำหน่าย ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน ห้ามเล่นแป้งหรือโฟม ห้ามแต่งตัวโป๊ ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงในการเล่นน้ำ ห้ามมีการแสดงหรือเต้นที่ไม่เหมาะสมกับประเพณีวัฒนธรรมของไทยอย่างเด็ดขาด โดยกทม.ได้ประสานการทำงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมมือดูแลความปลอดภัยของประชาขนอย่างสูงสุด นอกจากนี้ กทม.ได้ดำเนินการรณรงค์เรื่องวินัยจราจรแก่ประชาชน พร้อมตรวจสอบความพร้อมการใช้งานอุปกรณ์และเครื่องหมายไฟจราจร กล้องซีซีทีวี และจัดทีมแพทย์และพยาบาลประจำจุดจัดงานต่างๆอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนสามารถเที่ยวงานสงกรานต์ได้อย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ข้าราชการกทม.จะต้องเป็นผู้ดูแลและบริการประชาชน ตนจึงต้องขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เตรียมพร้อมบริการประชาชน หากไม่จำเป็นไม่ควรลาหยุดในช่วงเวลานี้อย่างเด็ดขาด       

ด้านนางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ตามที่กทม. ได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดงาน สงกรานต์ถนนสีลม ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.นั้น กทม.มีความจำเป็นที่ต้องกวดขัน การทำการค้าบนทางเท้าในวันจั ดงาน ทางเขตฯ จึงได้เปิดให้ผู้ค้าที่ต้องการค้าขายในวันจั ดงานมาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อจั ดพื้นที่ค้า ระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน ซึ่งได้จัดพื้นที่รองรับไว้เพี ยง 200 แผงเท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หลังจากเปิดลงทะเบียนมีผู้ค้ าแจ้งความประสงค์ประมาณ 1,200 ราย จึงจำเป็นต้องนัดผู้ค้ามาทำการจับสลาก ทั้งนี้ผู้ค้าต้องแจ้งสินค้าที่ นำมาจำหน่าย ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์เล่นน้ำและอาคารเครื่องดื่ม โดยในปีนี้ กทม.ได้เข้มงวดไม่ให้ร้านค้าใดๆจำหน่ ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกชนิดในบริเวณงาน ไม่อนุญาตให้เล่นและขายแป้ง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดภัยที่ล่อแหลม เช่น การลวนลาม ทะเลาะวิวาท อุบัติเหตุจากการเมาสุรา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์