ชามข้าวกระเด็น!‘น้องผู้กองธรรมนัส-สุชาติ-เสี่ยแฮงค์’หลุดโผครม.นาทีสุดท้าย


ชามข้าวกระเด็น!‘น้องผู้กองธรรมนัส-สุชาติ-เสี่ยแฮงค์’หลุดโผครม.นาทีสุดท้าย

วันที่ 28 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สำหรับโผคณะรัฐมนตรีล่าสุดในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ปรากฎว่าผู้ที่มีชื่อตามโผต้องหลุดออก มีจำนวน 3 คน ได้แก่

1.นายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. ที่มีชื่อเป็น รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ที่จะหลุดออกไป โดยมีชื่อของนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาดำรงตำแหน่งแทน

2.นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ที่มีชื่อเป็น รมว.แรงงาน ที่จะหลุดออกไป โดยมีชื่อของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย มาเป็น รมว.แรงงานแทน โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้โทรศัพท์เคลียร์กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศคนปัจจุบัน รับตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศอีกครั้ง

3.นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท หรือ "เสี่ยแฮงค์" แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่มีชื่อเป็น รมช.คลัง ที่จะหลุดออกไป เพื่อเสียสละตำแหน่งให้กับนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่จะเข้ามารับตำแหน่ง โดยคาดว่าจะมาดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ รมช.อุตสาหกรรม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์