ชาติที่ถูกขาย ชีวิตที่ถูกทำลาย กับทักษิณ ชินวัตร

ชาติที่ถูกขาย ชีวิตที่ถูกทำลาย กับทักษิณ ชินวัตร

ความฝันของนักการเมืองการค้า คือได้มีเงิน มีหุ้นที่สิงคโปร์เพื่อไว้ซื้อขายเมืองไทย มีอำนาจหัวหน้าพรรคเพื่อไว้สั่งการนายกรัฐมนตรีและคณะ เพราะทั้งสองฐานะทำให้ ป.ป.ช. สภา หรือประชาชน ตรวจสอบตามกฎหมายไม่ได้


ลีกวนยู เลือกทางนั้น เลือกร่ำรวย เห็นคนในชาติเป็นลูกจ้าง

คุณทักษิณ เลือกทางเดียวกัน เลือกสิงคโปร์ ลีกวนยู เป็นเพื่อนชีวิตร่ำรวย



แต่ ลีกวนยู เลือก สิงคโปร์เป็นบ้าน มีประเทศไทยเป็นสินค้าไว้เอาเปรียบซื้อขายทำกำไร

แต่ชาติของคนไทยที่ถูกขายและชีวิตของคนไทยมากมายที่ถูกทำลายในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาจะทำอย่างไร

ครอบครัวจำนวนมากของผู้บริสุทธิ์ที่ถูกอุ้มฆ่า รวมกับการตัดตอน 2,600 ศพที่ทุกข์ยาก แม่และเด็กกำพร้ากว่า 3,000 คน ที่พ่อผู้บริสุทธิ์ ถูกศาลเตี้ยอุ้มฆ่า ถูกโจรฆ่าฟันมากกว่า 1,000 ศพ ในภาคใต้ ที่ต้องอยู่ด้วยความสิ้นหวังหวาดหวั่น ชาวพุทธที่ถูกปล่อยให้อยู่กับความหวาดกลัว นักอนุรักษ์ทั่วประเทศที่ถูกยิงทิ้งมากกว่า 17 ศพ ครอบครัว คุณสมชาย นีละไพจิตร ที่อยู่ด้วยความขมขื่นหมดหวัง ทั้งหมดมาจากการบริหารบ้านเมืองแบบโหดร้าย ไร้น้ำใจ ไร้จริยธรรม ชีวิตคนไทยต้องสูญสิ้นเหมือนผักปลา เพียงเพราะไม่ใช่ครอบครัวฉัน

กลัวเสียจนไม่รู้จะกลัวอะไร ร้องไห้เสียจนแห้งผากในหัวใจ เราได้รับรู้จากครอบครัวที่ทุกข์ยากถูกกดขี่ข่มเหงจนชินชา

ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์นั้น ชาติคือประชาชน เสรีภาพและความยุติธรรม ไม่เคยมีช่วงไหนที่ชาติสิ้นหวังเท่า 5 ปีที่ผ่านมา

ทรัพย์สินและอนาคตของชาติของประชาชน ถูกนักการเมืองการค้านำไปขายราคาถูกเป็นหุ้นของพวกตน ของสิงคโปร์ กันอย่างอิ่มหนำ

กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ สัญญาว่าจะยกเลิกกลับถูกเอามาสร้างผลประโยชน์ให้กลุ่มตน

พ.ร.บ.ทุนรัฐวิสาหกิจ หรือ พ.ร.บ.ขายชาติ ซึ่งมีไว้ขายรัฐวิสาหกิจทรัพย์สินมากกว่า 5 ล้านล้านบาท ที่เคยลงนามสัญญาจะยกเลิก ถูกโกหก กลับนำมาใช้ขาย ปตท. กฟผ. อสมท. ทำกำไรให้พวกตน ทั้งๆ ที่เป็นทรัพย์สินและใช้ทรัพยากรของประชาชน มีไว้เป็นสาธารณูปโภคช่วยไม่ให้คนจนถูกโกง

เราต้องจ่ายเงินซื้อน้ำมันกันปีละ 8 แสนล้านบาท ทรัพย์สินที่เคยเป็นของประชาชนราคาแพงเช่น หุ้น ปตท. วันนี้ ราคา 245 บาท รวม 850 ล้านหุ้น ราคารวม 2.1 แสนล้านบาท ถูกแอบมุบมิบขายกันในพวกตนและสิงคโปร์ เมื่อ 4 ปีก่อน ในราคาถูก หุ้นละ 35 บาท รวม 3 หมื่นล้านบาท

วันนี้ได้ทำกำไรให้พวกตนกับสิงคโปร์ 1.8 แสนล้าน ใช้อำนาจรัฐให้พวกตนกำหนดราคาน้ำมันสำเร็จรูปที่ประชาชนต้องจ่ายแพงกว่าต้นทุนน้ำมันดิบจริง ทำกำไรให้ ปตท. และบริษัทน้ำมัน 6 แห่งที่พวกตนและสิงคโปร์ถือหุ้น จากที่เคยกำไร 22,099 ล้านบาท ในปี 2545 กลับมีกำไรเพิ่มมหาศาลมากกว่า 194,539 ล้านบาท ในปี 2548 เป็นเวลา 3 ปีที่ผ่านมา สมคบฉวยโอกาสกำหนดราคาทำกำไรเกินควรมากกว่า 305,917 ล้านบาท ให้พวกตนและสิงคโปร์ บนความทุกข์ยากของประชาชนและคนยากจน

ร่วมกันพูดเท็จว่าขาดทุน สมคบกันขึ้นราคาตามใจชอบ ไม่อาย

วันนี้ ปตท.และอีก 6 โรงกลั่น เป็นของรัฐเพียง 30% อีก 70% เป็นของนักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ สิงคโปร์ ฯลฯ

สำหรับ กฟผ.นั้น ถ้าไม่มี คุณรสนา โตสิตระกูล คุณสาลี อ๋องสมหวัง และเพื่อนๆ ไม่มีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีศาลปกครอง กฟผ.ก็คงถูกเอาไปขายหากินค่าหุ้น กินเขื่อน กินเครือข่ายโทรคมนาคม ฯลฯ แล้วเอา กฟผ.มาหากินกับประชาชนจากค่าไฟฟ้าตามสูตร เอฟที อัตโนมัติที่กำหนดกันเองให้ร่ำรวยให้พวกตนและสิงคโปร์อีกหลายแสนล้านบาท แต่ก็เป็นการหยุดชั่วคราว เพราะรัฐมนตรีคลังคุณทนง พิทยะ ก็ยืนยันว่าจะนำมาขายให้ได้ในโอกาสหน้า แต่ประชาชนก็ไม่มีข้อมูลว่า นักการเมืองพวกเขาและเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่กระทรวงการคลังจำนวนมากที่กำหนดราคาขายไฟฟ้าก็ถือหุ้นเป็นกรรมการบริษัทโรงไฟฟ้าเอกชนจำนวนมากที่ขายไฟฟ้าให้ กฟผ.ครึ่งประเทศ ทำกำไรให้พวกตนจากคนยากจนกันอยู่แล้ว

หุ้นชินราคา 1.5 หมื่นล้านบาทเมื่อ 4 ปีก่อน ถูกนำมาขายพร้อมสัมปทาน สิทธิของชาติ ชื่อพระราชทาน ได้กำไรมหาศาลในราคา 7.33 หมื่นล้านบาทให้สิงคโปร์ ถูกกล่าวหาพร้อมหลักฐานมากมายว่า มาจากการทำให้ราคาหุ้นสูงขึ้นจากการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทที่หุ้นชินเป็นเจ้าของ ด้วยการลดการส่งเงินให้รัฐและแก้เงื่อนไขตามสัญญามากกว่า 2 หมื่นล้านบาทของไอทีวี การลดภาษีให้บริษัทดาวเทียมมากกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ได้เปรียบสัมปทานโทรศัพท์มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท การให้ผลประโยชน์ทางสัมปทานเอาเปรียบการบินไทยแก่สายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งถือหุ้นร่วมกับต่างชาติ ฯลฯ

ทรัพยากรสื่อสารของประชาชนถูกเอาไปทำกำไรขายให้สิงคโปร์กลับมาเอากำไรมหาศาลจากประชาชนยากจนเพื่อล้างสมองคนไทยให้เชื่อ เพื่อปกปิดความลับของการโกง การใช้อำนาจโหดร้าย สื่อมวลชนที่เปิดเผยความจริง จึงถูกคุกคาม ข่มขู่ ปิดล้อม กรรโชกทางธุรกิจโฆษณาต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง

สังคมแตกแยก เกลียดชัง อบายมุข คอรัปชั่น เต็มเมือง

สภาที่ไร้จริยธรรมกำลังกลับมา กกต.ถูกกล่าวหาว่าไม่สุจริตเป็นธรรม

คนจนจะได้รับการช่วยเหลือ มีศักดิ์ศรีมากกว่านี้มาก ถ้านักการเมืองไม่โกหก ไม่โกงกันขนาดนี้

ความทุกข์ยาก ความขมขื่น สิ้นหวัง จนยาก หวาดกลัว ยังเต็มแผ่นดิน

ชาติกำลังถูกขาย ชีวิตกำลังถูกทำลาย ระบอบที่โกงขายชาติ อำนาจที่โหดร้ายทำลายชีวิต ยังอยู่

บ้านเมืองจะสงบ มาจากต้องไม่โกง ต้องไม่ฆ่าครับ...ไม่ใช่ห้ามคนถูกโกงถูกฆ่าเรียกร้องความเที่ยงธรรม

พันธมิตร ประชาชน ก็คงยังต้องเรียกร้องความเที่ยงธรรมต่อไปครับ...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์