ชาญวิทย์แถลงเสาร์นี้ แจงใบปลิวโจมตีเปรม

กรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ออกมาระบุชื่อ "ชาญวิทย์" ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นน้องของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำเอกสารและใบปลิวโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 เม.ย.) นายชาญวิทย์ จริยานุกูล ผู้ที่ถูกนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พาดพิง เปิดเผยว่า เตรียมจะเปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดในวันเสาร์ที่ 3 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนิน โดยมี 7 หัวข้อที่จะชี้แจงคือ 1. ในเรื่องความจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับ พล.อ.เปรมกับเอกสาร "ก้อนกรวดในรองพระบาท", "ตีเสมอเจ้า" และ "หนังสือปกม่วง" และแถลงการณ์ของกลุ่มคนวันเสาร์กรณี พล.อ.เปรม  

นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า
2. ประวัติของตนเอง ตามที่นายเทพไท แถลง 3. กรณีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายเทพไท เปิดประเด็น เพื่อปกป้อง พล.อ.เปรม 4. ข้อเรียกร้องต่อกรณีเสนอกระบวนการล้มปืน ทุน เจ้า ของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี 5. กรณีเอกสารการดำเนินคดีตนเอง ที่ท่าน้ำนนทบุรี 6. แนวคิดทางการเมืองของตนเองต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50 และ 7. สถาบันต่อสังคมประชาธิปไตยของไทย 

สำหรับนายชาญวิทย์ จริยานุกูล ปัจจุบันอายุ 54 ปี พื้นเพเดิมเป็นคน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง


จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) รหัสนักศึกษา 17 รุ่นน้องนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย รหัส 16 คณะแพทยศาสตร์ แต่มีโอกาสได้เรียนวิชาพื้นฐานปี 1 ร่วมกัน
 นอกจากนี้ ยังเป็นรุ่นน้อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รหัส 12
คณะรัฐศาสตร์ และยังเป็นรุ่นพี่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) รหัส 22 คณะเกษตรศาสตร์ ถูกจับเข้าคุกในเหตุการณ์ 6 ต.ค. 2519 นานถึง 6 เดือน เมื่อออกมาก็ไปใช้ชีวิตในป่า 
 

นายชาญวิทย์ มีบทบาทเคลื่อนไหวกับสหภาพแรงงานที่ต่างๆ และยังเคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มองค์กรต่อต้านรัฐประหาร 12 องค์กร อาทิ กลุ่มฅนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ และกลุ่มพลเมืองภิวัตน์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์