“ชัย”เชื่อพธม.ไม่มาป่วน


ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อาจจะเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมรัฐสภา ในการลงมติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 ในวันที่ 11 ก.พ. ว่า

เชื่อว่า คงไม่มีปัญหา เพราะกลุ่มพันธมิตรฯบอกว่า จะไม่มาแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาทเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยไว้เรียบร้อยแล้ว หากกลุ่มพันธมิตรฯไม่เชื่อกฎหมาย ยังมาชุมนุมก็ต้องถูกจับกุม ส่วนเสียงวิจารณ์เรื่องการล็อบบี้ ส.ว. เพื่อให้ช่วยผ่านมติการแก้รัฐธรรมนูญในวาระ 3 นั้น ยืนยันว่า ไม่มี ใครจะเอาเงินไปซื้อเสียง ส.ว. ก็มีศักดิ์ศรี ขอให้พวกที่ออกมาปูดข่าวเรื่องนี้ หยุดพูดได้แล้ว เพื่อให้บ้านเมืองอยู่ได้
   
นายชัย ยังกล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะยื่นญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 5 วันว่า ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมรัฐสภา และมติรัฐบาลจะว่าอย่างไร ถ้าเสียงข้างมากเห็นชอบอย่างไรจะอภิปรายกี่วันก็ได้ ไม่ใช่นายมิ่งขวัญจะมาบังคับสภาได้ แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็นการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 5 วัน ยกเว้นสมัยหลวงธำรงนาวาสวัสดิ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่สมัยนี้ทำได้ที่ไหน แค่ประชุม 2-3 ชั่วโมงก็หนีกันแล้ว แต่ละคนนั่งไม่เกิน 5 ชั่วโมง ก็หนีกลับหมดแล้ว




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์