ชัยอนุมัติ3กมธ.ฉลุยทัวร์นอก

วันที่ 10 ก.ค. รายงานข่าวจากสภาผู้แทนราษฎร แจ้งว่า กรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ในฐานะ ประธานคณะกรรมการกลั่นกรอง

เรื่องการเดินทางไปดูงานต่างประเทศของคณะกรรมาธิการสามัญ ประจำสภาผู้แทนราษฎร อนุมัติการเดินทางไปต่างประเทศของกรรมาธิการ 6 คณะ และส่งให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาอนุมัติในขั้นสุดท้ายนั้น ล่าสุดเช้าวันเดียวกันนี้ นายชัย ได้เซ็นอนุมัติให้กรรมาธิการ 3 คณะ เดินทางไปต่างประเทศได้แล้ว ประกอบด้วย 1.กรรมาธิการการต่างประเทศ 2.กรรมาธิการการอุตสาหกรรม 3.คณะกรรมการธิการการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนอีก 3 คณะ นายชัย ยังไม่ลงนามอนุมัติ เพราะบางคณะขาดองค์ประกอบของการไปดูงาน เช่น แจ้งมาไม่ถึง 30 วันตามระเบียบการขออนุมัติการเดินทางไปต่างประเทศ

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ตนยังสนับสนุนให้วุฒิสภาเดินทางไปดูงานยังต่างประเทศ

เพราะหากไม่ไปจะเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เหมือนจะตกปลากะพง ต้องเอากุ้งฝอยไปตก ไม่เช่นนั้นก็ไม่ได้ และถ้าไม่ไป จะยิ่งทำให้ต่างประเทศสงสัยว่าประเทศไทยมีปัญหาการเงินมากขนาดนั้นเลยหรือ แต่ตนก็คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน จึงมีนโยบายว่าภารกิจไหนชะลอได้ให้ชะลอไปก่อน แต่ต้องไม่ให้เสียเกียรติภูมิสภา ตนได้ชะลอไปแล้ว 3 โครงการคือ กรณีฝ่ายธุรการของวุฒิสภาจะไปดูงานที่แอฟริกาใต้ กรณีรัฐสภาเวียดนามเชิญไปหารือเรื่องเศรษฐกิจ และกรณีการไปหารือในเวทีนานาชาติเรื่องปัญหาโลกร้อน ยืนยันว่าตนไปเยือนประเทศต่างๆ หรือนำกรรมาธิการไปเยือน จะไปศึกษางานอย่างจริงจัง ตอบคำถามเรื่องสถานการณ์ภายในประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ซึ่งตนจะให้เจ้าหน้าที่นำขึ้นเว็บไซต์วุฒิสภา ยินดีให้เผยแพร่เพื่อความโปร่งใสว่าไม่ได้ใช้งบสุรุ่ยสุร่าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์