ชัยสิทธิ์ปลุกระดมตท.5-ตท.10 ต้านม็อบเสธ.อ้าย

ตท.5-ตท.10 จับมือแสดงพลังต้าน ม็อบเสธ.อ้าย “ชัยสิทธิ์” ปัดนำทีม อัด “เสธ.อ้าย” ทำไม่ถูก ปลุกม็อบล้มรัฐบาล

ชัยสิทธิ์ปลุกระดมตท.5-ตท.10 ต้านม็อบเสธ.อ้าย


                  พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร แกนนำเตรียมทหารรุ่นที่ 5 ญาติพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตรียมทหารรุ่น 5 และรุ่น 10 จะแสดงจุดยืนต่อต้านม็อบกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่มีพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย เป็นประธานฯ ในวันที่ 9 พ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ การเคลื่อนไหวของเราเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย เพราะมองว่าเสธ.อ้าย ทำไม่ถูก อยู่ดีๆจะปลุกม็อบมาล้มรัฐบาล หากรัฐบาลทำอะไรที่ไม่ถูกหรือไม่ควร ทางสภาฯก็เปิดให้วิพากษ์วิจารณ์กันได้ แต่เสธ.อ้าย ทำอะไรไม่รู้ ยืนยันว่าเตรียมทหารทั้ง 2 รุ่นจะตบเท้ามากันพรึ่บแน่นอน การแสดงจุดยืนน้องๆ เขาทำกันเอง ตนคงไม่เข้าร่วม เพราะว่าเป็นการแสดงจุดยืนธรรมดา แต่ถ้าเมื่อไหร่มีการแสดงพลังก็จะเข้าไปร่วมแน่นอน การดำเนินการดังกล่าวทำถูกต้อง ไม่ได้ใช้กำลัง ได้ให้กำลังใจน้องๆ ทำในสิ่งที่ถูกที่ควร บ้านเมืองจะได้สงบตามระบอบประชาธิปไตย


                 เมื่อถามว่าขั้นตอนการแสดงท่าทีเป็นอย่างไร เพราะเสธ.อ้ายนัดชุมนุมในวันที่ 24-25 พ.ย.นี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูท่าทีฝ่ายตรงข้ามก่อน ว่าเขาจะดำเนินการอย่างไรต่อไป การชุมนุมก็ต้องมีท่อน้ำเลี้ยง อย่างม็อบเสธ.อ้ายก็เหมือนกันต้องใช้เงิน ส่วนจะไปล้อมทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนคงไม่มีความเห็น แต่ให้จัดชุมนุมไปเถอะ จะได้เสียเงินเยอะๆ อย่าคิดว่าคนของตัวเองมีเยอะฝ่ายเดียว จะบอกให้ว่าฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยมากกว่า เพียงแต่เขายังไม่ได้ออกมาแสดงท่าทีเท่านั้นเอง


                 เมื่อถามต่อว่า รู้สึกผิดหวังกับเสธ.อ้าย ในฐานะรุ่นพี่เตรียมทหารหรือไม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า เขามีเชื้อสายอยู่ เขาชอบการปฏิวัติรัฐประหาร ก่อนหน้านั้นเขาก็มีการปฏิวัติไปแล้วคิดว่าเมื่อได้ทำอีก เพื่อความสะใจ
ด้านพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า การที่เพื่อนเตรียมทหารทั้ง 2 รุ่น จะไปชุมนุมต้านม็อบเสธ.อ้ายนั้น อยากให้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มองที่รุ่น ใครคิดจะทำอะไร ก็ให้เป็นเรื่องของเขา ในส่วนของตนก็ไม่มีการพูดคุยกับเตรียมทหารรุ่น 10 เพราะเขาไม่ได้มาปรึกษาหารือ ส่วนจะกระทบถึงภาพลักษณ์ความเป็นพี่น้องทหารด้วยกันหรือไม่นั้น ผู้สื่อข่าวก็อย่าไปมองอย่างนั้น อย่าเอาไปเกี่ยวกัน อายุมากกันแล้วก็ถือว่าเป็นความคิดเห็นแต่ละบุคคล สำหรับเสธ.อ้าย ก็มีสิทธิไปชุมนุม ถ้าเตรียมทหารรุ่น 10 จะชุมนุม ก็เป็นสิทธิของเขา เพราะไม่ใช่จัดม็อบชนม็อบ ถือว่าต่างฝ่ายต่างใช้สิทธิซึ่งกันและกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์