ชัยสิทธิ์จวกทุเรศยัดข้อหา“ทักษิณ”อยากเป็นปธน.

“ชัยสิทธิ์” จวก “สุเทพ” ทุเรศ ยัดข้อหา “ ทักษิณ ” เป็นประธานาธิบดี ยันข่าวลอบสังหารจริง เชื่อ “ ทักษิณ ” ไม่กล้า “ ติดคุก ” หวั่นโดนทำลายได้ง่ายขึ้น แนะ “ ทักษิณ ” เร่งหาหัวผู้มีบารมีคุมเกมส์การเมือง

(7ก.พ.) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และญาติผู้พี่ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะใช้คนตระกูลชินวัตรมาต่อสู้ในเกมส์ทางการเมืองว่า ยังไม่ได้มีการพูดอะไรกับคนตระกูลชินวัตร ซึ่งที่ผ่านมาตนเปิดตัวไปแล้วแต่ยังไม่มีสัญญาณอะไรส่งมาถึงตนเลย ตนจึงได้แต่อยู่เฉยๆทำงานต่อไปเรื่อยๆแต่ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง ทั้งนี้เชื่อว่าเขาคงจะเอาญาติพี่น้องที่ใกล้ชิดเขา เพราะตนไม่ใช่ครอบครัวเดียวกับเขา

" ผมมองว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณ จะต่อสู้ทางการเมืองนั้น จะต้องมีหัวและต้องผู้ที่มีบารมีพอสมควรมาช่วย เพราะคนดีๆถูกเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 111 หมดแล้ว ทำให้ขณะนี้ไม่มีใครแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เหนื่อย เพราะไม่มีหัวและผู้ที่มีบารมีพอประคองได้ ทั้งนี้คงไม่ไปคิดแทนว่าจะเป็นใคร เพราะตนรู้จักส.ส.ไม่มากเท่าไร"

อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ตนได้โทรศัพท์ไปบอกพ.ต.ท.ทักษิณว่า ถ้าขืนปล่อยไปอย่างนี้ก็พังแน่ ซึ่งตอนนี้เขาคงโดนหนักจนไม่มีความคิดอะไรมากมาย แต่คิดว่ากำลังใจคงดีขึ้นเพราะมีคนสนับสนุนเขาค่อนข้างมาก สังเกตจากจำนวนของคนเสื้อแดง ที่ให้กำลังใจว่า ความถูกต้องอยู่ตรงจุดไหนให้ไปถึงจุดนั้นให้ได้ เพราะการที่เขาโดนใส่ร้ายอย่างนี้กระเทือนถึงคนทั้งตระกูล

" ทุเรศมาก คือ คนไทยทุกคนจงรักภักดีทั้งนั้น ไม่มีคนที่เล่นการเมืองคนไหนไม่จงรักภักดี เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นตายอย่างเดียว ไม่มีใครเขาทำ ยัดข้อหาส่งเดช หากเจอเข้ากับตัวเองบ้างเขาจะรู้ "พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวแสดงความไม่พอใจกับข้อกล่าวหาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี

เมื่อถามถึงกระแสข่าว การลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณนั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า มีข่าวมาอยู่แล้ว เพราะเมื่อเขาสู้ไม่ได้ก็ต้องใช้วิธีนั้น แต่การที่พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ต่างประเทศคงทำอะไรไม่ง่ายนัก สิ่งที่อยากแนะนำพ.ต.ท. ทักษิณ ตอนนี้คือ หาหัวให้ดี และสู้การเมืองแบบเปิดเผย หาความยุติธรรมและความถูกต้องเข้า ซึ่งขณะนี้รอความยุติธรรมจากทุกๆฝ่าย แม้แต่ฝ่ายที่เป็นศัตรู ซึ่งความจริงเขาไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร สังเกตสิ่งที่เขาทำว่า ทำเพื่อชาติ และประชาชน แต่แต่เจอคนที่อิจฉา และเสียผลประโยชน์

“ จะให้เขาไม่สู้ได้อย่างไร เพราะเขาสู้เพื่อความถูกต้อง เพื่อสิทธิ ในฐานะคนไทย ซึ่งต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ต่อสู้อย่างอิสระเสรี ไม่มีการถูกบีบคั้น ไม่มีการถูกลอบฆ่า หรือวิธีการสกปรกอย่างอื่น ซึ่งประชาธิปไตยควรจะเป็นอย่างนั้น ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะกลับมาคิดคุกหรือไม่นั้น มองว่า ถ้าเขายอมคงจะกลับมาแล้ว แต่หากกลับเข้ามาจะให้ความยุติธรรมกับเขาหรือไม่ เพราะในคุกจะทำอะไรเขาก็ได้ ยิ่งง่ายใหญ่ เพราะเขาต้องการทำลายอย่างเดียว ” พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์