ชัยสิทธิ์ โผล่ป้อง แม้ว ชี้มีสิทธิ์พูด-อัด คมช.คิดสืบทอดอำนาจ

"ชัยสิทธิ์" โผล่ป้อง "แม้ว" ชี้มีสิทธิ์พูดอ้างมาจากประชาธิปไตย อัด คมช.ไม่สมานฉันท์แถมคิดสืบทอดอำนาจ ฉุนย้าย พี่เสธ.ไอซ์ พ้นโฆษกฯกลาโหม


พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมงาน


วันนี้ (15 ก.พ.) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมงานที่ จ.ขอนแก่น ถึงกรณีที่ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งย้าย พล.ท.จักรกฤษณ์ อินทรทัต โฆษกระทรวงกลาโหม ฐานอิงกลุ่มอำนาจเก่าว่า เป็นการสั่งย้ายเพราะไม่ถูกใจนาย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เปลี่ยนนายก็ย่อมต้องเปลี่ยนคน ทำให้คนทำงานวางตัวลำบาก ถ้ามัวแต่คิดว่าเป็นคนของใคร ควรดูว่าเขาทำงานเป็นอย่างไร คงไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะเวลานี้การเมืองทำอะไรไม่ได้แล้ว

"การทำเช่นนี้ต้องมีสาเหตุอะไรลึกๆ แต่ถ้าจะมาคิดว่าย้ายเพราะขั้วอำนาจเก่าเป็นความคิดที่ใช้ไม่ได้ คงต้องดูลึกๆ ว่ามีสาเหตุอะไร และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่ายุติธรรมหรือไม่" พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


อดีตนายกรัฐมนตรี ตามสื่อฯ ต่างประเทศ พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มาจากระบอบประชาธิปไตยที่มาจากเลือกตั้ง จึงมีสิทธิให้ความเห็น และว่า "ผมจะพูดอะไรมากคงไม่ดี เพราะเป็นชินวัตรเหมือนกัน" ส่วนที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติความเคลื่อนไหว เพื่อให้เกิดความสมานฉันท์นั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาล และ คมช.ต้องดูตัวเองด้วยว่าตัวเองสมานฉันท์แล้วหรือยัง

ต่อกรณีที่หลายฝ่ายกังวลเรื่องการสืบทอดอำนาจของ คมช. พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะมีการส่งสัญญาณว่าจะมีการสืบทอดอำนาจต่อไป โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถทำงานได้เสร็จตามเวลาที่กำหนด และขอเวลาทำงานต่อ

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์