ชัยยันลูกไม่เอี่ยวซื้อขายตำแหน่ง มท.


       ประธานสภาฯป้อง 'ศักดิ์สยาม' ไม่เกี่ยวข้องกรณีซื้อขายตำแหน่งใน มท. ยันลูกไม่คิดโกงใคร


       วันนี้(24 ก.พ.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะบิดา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงาน รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสโจมตีบุตรชายกรณีการซื้อขายตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด ว่า ได้พูดคุยกับ นายศักดิ์สยาม ตลอดตามประสาคนเป็นพ่อลูก แต่ไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะบุตรชายไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่เคยไปโกงใคร ฐานะของพ่อแม่ก็ดี ฐานะของตัวเขาก็ดีอยู่แล้ว ไม่ได้เดือดร้อน ไม่เคยไปโกงกินสินบาทคาดสินบนใคร เรามีความบริสุทธิ์ ผู้สื่อข่าวถามว่า วิเคราะห์หรือไม่ว่าทำไมข่าวถึงออกมาในช่วงนี้ นายชัยกล่าวว่า มันใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจไง เขาก็ต้องตีกระทรวงมหาดไทย ต้องหาช่องเป็นธรรมดา มีมาทุกยุคทุกสมัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาการซื้อขายตำแหน่งของกระทรวงมหาดไทยจะเป็นเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ใช้ข่มขู่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้หรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ขู่กันไม่ได้หรอกใครจะขู่ใครได้ มันเป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละคน เมื่อถามว่า กระทรวงมหาดไทยจะกลายเป็นจุดอ่อนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า ไม่เห็นมีจุดอะไร ฝ่ายค้านก็ต้องอภิปรายเกือบทุกกระทรวง ซึ่งเจ้ากระทรวงมีหน้าที่ต้องชี้แจง ถ้าตัวเองมีความบริสุทธิ์ยุติธรรม ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีอะไรในใจ มีนอกมีใน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ต่อข้อถามขณะนี้ถือว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำ ภท. ผีไม่เผาเงาไม่เหยียบกันแล้วหรือไม่ นายชัยกล่าวว่า  มันจะไปทิ้งกันได้อย่างไร อย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กับเนวินเป็นอย่างไร ทำไมกอดคอกันได้ เป็นพี่เป็นน้องกันได้ พ.ต.ท.ทักษิณ กับเนวินมันอาจจะกอดคอกันก็ได้ ส่วนโอกาสนั้น ต้องแล้วแต่ชะตาชีวิต.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์