ชัยปัดเนวินไม่เกี่ยวสูตร 400+125 วอนอย่าดึงเข้าไปเอี่ยว


"ชัย"ปัด"เนวิน"ไม่เกี่ยวสูตร 400+125 วอนอย่าดึงเข้าไปเอี่ยว แค่เป็น"สาลิกาลิ้นทอง"พูดอะไรก็ดัง

         เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร
กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันที่ 25 มกราคม ว่า ตนได้บรรจุระเบียบวาระแล้วเพียงแค่ 1 วัน เพราะเชื่อว่าน่าจะจบได้ เนื่องจากในมาตรา 190 ขณะนี้มีผู้แปรญัตติเหลือไม่กี่คน เพราะหลายคนพอใจการแก้ไขและได้ถอนการแปรญัตติออกไปแล้ว ส่วนในมาตรา 93-98 เรื่องที่มา ส.ส. คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คนคงพูดซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งประเด็นคือจะเอาสูตรไหนระหว่างร่างของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญในสูตร 375+125 กับสูตรที่มีการแปรญัตติ คือ 400+100 ส่วนสูตร 400+125 นั้น มีผู้แปรญัตติเพียงแค่คนเดียวคือนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ซึ่งตนขอให้สื่อไปลงให้ถูกด้วยว่าสูตรนี้ไม่เกี่ยวข้องกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เพราะนายเนวินไม่ได้เข้ามาแปรญัตติและไม่มีอำนาจ ไม่ได้เป็นสมาชิกรัฐสภาและเป็นคนภายนอก ดังนั้น อย่าไปดึงเข้ามาอยู่ในวงการ

เมื่อถามว่า นายเนวินถือว่าเป็นผู้มีบารมีการเสนออะไรย่อมเป็นประเด็น นายชัยกล่าวยืนยันว่า นายเนวินไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร เพราะนายสถาพรที่แปรญัตติอยู่พรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวกันถือเป็นคนละขั้ว ส่วนนายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย ก็ไม่ได้แปรญัตติสูตรนี้ เพียงแต่พูดในที่ประชุม กมธ.เท่านั้น ดังนั้น ใครแปรญัตติก็ต้องอภิปรายตามหลักกฎหมายและข้อบังคับ ฉะนั้น อย่าไปเอาเรื่องที่นอกลู่นอกทางมาทำให้เกิดความวุ่นวายเพราะสังคมไม่เข้าใจ ต้องทำอะไรให้ถูกต้อง ดังนั้นต้องช่วยกัน

"นายเนวินไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่คงเห็นว่าเขาเป็นลูกชายของประธานสภาผู้แทนราษฎร วันนี้เขาก็ทำแต่เรื่องทีมฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ เรื่องนี้อยู่ที่สื่อ แต่ก็ดีที่ตีกลองให้ดังอยู่ตลอด เขามีลิ้นเป็นสาลิกาลิ้นทอง" นายชัยกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์