ชัยปัดเนวินขนม็อบยื่นแก้รธน.ยันไม่หมกเม็ด

ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการยื่นญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ว่า

ยังไม่เห็นพรรคใดเสนอมา แต่ตามกฎหมายสามารถยื่นได้อยู่แล้ว ขนาดตนทำตามกฎหมายยังถูกร้องกับป.ป.ช. หากเสนอมาแล้วที่ประชุมเห็นชอบก็สามารถหยิบยกขึ้นมาพิจารณาได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะหยิบยกเรื่องใดเป็นเรื่องเร่งด่วน ทั้งนี้หากมีผู้เสนอญัตติดังกล่าวเข้ามาและต้องการให้เป็นเรื่องด่วนก็จะบรรจุให้เพิ่มเติม ทั้งนี้ถ้าตั้งกรรมาธิการศึกษาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแล้ว หากจะนำคนนอกมาร่วมเป็นกรรมาธิการก็สามารถทำได้แต่ต้องเป็นโควตาของพรรคนั้นๆ


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชาชนหมกเม็ดจะยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามาด้วย
 
นายชัย กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน ไม่มีคำว่าหมกเม็ด อย่าไปฟังคนข้างนอกมาก ที่นี่มีแต่ตรงไปตรงมา ถ้าได้รับญัตติจริงจะแจ้งให้ทราบ เมื่อถามย้ำว่านาย เนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จะนำชาวบ้านจากต่างจังหวัดมายื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชัย กล่าวว่า อย่าเอาคนข้างนอกเข้ามาที่สภานี้ เพราะใช้เฉพาะสมาชิกรัฐสภา หากเอาคนนอกเข้ามาจะน่าเกลียดมาก และเพราะเหตุนี้บ้านเมืองถึงวุ่นวาย
 

เมื่อถามว่าหากตั้งกรรมาธิการศึกษาการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแล้วทางกลุ่มพันธมิตรฯควรจะยุติการชุมนุมหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า พูดลำบาก เพราะไม่รู้จิตใจของแต่ละคน ไม่รู้ว่าจะหยุดหรือไม่หยุด แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะหยุดนานแล้ว กลับไปพักผ่อนที่บ้าน เหนื่อยเปล่าๆ ทำให้การจราจรติดขัด

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์