“ชัย”ชี้คนกลางแก้วิกฤติการเมืองต้องดูหลังสงกรานต์

คมชัดลึก :“ชัย” ระบุ ใช้คนกลางเคลียร์วิกฤติการเมืองต้อรอดูสถานการณ์หลังสงกรานต์ ชี้ตอนนี้”ทักษิณ”ยังอยู่ในอารมณ์โกรธ จึงอยากจะปลดปล่อย แนะรัฐให้ปล่อย"ทักษิณ"ระบายออกสักระยะหนึ่งก่อน เปรียบกระแสกดดัน”เนวิน”มากเท่าไรก็ยิ่งดี ระบุลูกชายเหมือนเหล็กยิ่งตียิ่งเข้ารูป
 

(7เม.ย.) เวลา 10.00 น.นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการชุมนุมฝหญ่ของคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้( 8 เม.ย.) 

ตนรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองที่สุด แต่ก็ยังคิดว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้คงจะไม่มีอะไรที่รุนแรง เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งรุกอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องถอยก่อน ซึ่งรัฐบาลเองก็ต้องการประนีประนอมทุกด้าน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็ยอมรับว่านอนไม่ค่อยหลับเพราะห่วงบ้านเมืองอยากให้เดินหน้าต่อไปได้ ตนจึงอยากให้มีความสมานฉันท์กันคือทุกคนต้องมีความพอดี เพียงแต่ขณะนี้ยังหาจุดร่วมกันไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เองก็มีความรักบ้านเมืองเหมือนกัน


เมื่อเขาเดือดร้อนและยังอยู่ในอารมณ์โกรธก็ต้องการระบายออก เพราะเวลาคนโกรธก็อยากตะโกนดังๆ เป็นธรรมชาติของคนที่มีปัญหา

อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต้องยึดถือหลักว่าบ้านเมืองเรามีพระมหากษัตริย์ที่เป็นที่เคารพของทุกคน หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงพระองค์องค์ไม่ปล่อยให้พวกเราทะเลาะกันเอง อย่างเช่นสมัยที่พล.อ.สุจินดา คราประยูร มีปัญหากับพล.ต.จำลอง ศรีเมือง พระองค์ก็ออกมาแก้ไขปัญหา
ผู้สื่อข่าวถามว่าในที่สุดทุกคนก็ต้องพึ่งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวใช่หรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งไปรบกวนพระองค์ท่าน จึงอยากฝากให้คนไทยที่รักพระองค์สามัคคีกัน  เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการประสานคนกลางมาไกล่เกลี่ยปัญหา นายชัย กล่าวว่า รอให้หลังวันสงกรานต์ก่อน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้แต่หลังสงกรานต์จะชัดเจนหรือไม่ต้องรอดูเหตุการณ์ก่อน หากรัฐควบคุมสถานการณ์ได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีคนกลาง แต่ถ้าถึงขั้นต้องออกพ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ต้องอาศัยคนกลางช่วย  


เมื่อถามว่า กลุ่มสยามสามัคคีตั้งค่าหัวพ.ต.ท.ทักษิณ 1 ล้านบาท นายชัย กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ อย่าไปคิดถึงเรื่องนี้เลย


เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเองก็เป็นคนดี แม้จะพลาดพลั้งไปบ้างก็ต้องรับกรรมตามกระบวนการยุติธรรม เวลานี้ไม่มีใครเชิญพ.ต.ท.ทักษิณมาพูดคุยกัน จึงต้องปล่อยให้พ.ต.ท.ทักษิณแสดงออกไปสักระยะหนึ่งก่อน  
เมื่อถามว่าเป็นห่วงนายเนวิน ชิดชอบ บุตรชายที่ถูกทั้งกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองโจมตีหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่เป็นห่วง เหมือนเหล็กยิ่งตีก็ยิ่งเข้ารูป ต้องถูกความร้อนมากๆให้ตีให้หนักกว่านี้อีก 10 เท่า จึงจะได้เข้ารูป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์