ชัย เชื่อปล่อยแกนนำ นปช.ทำให้บรรยากาศดีขึ้น


เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในวันที่ 2 มี.ค.

โดยจะขอเวลาอภิปราย 4 วันเต็ม ว่ายังไม่เห็นหนังสือ แต่เรื่องนี้แล้วแต่ความสะดวก สภาไม่ได้ไปไหน ไม่มีปัญหา แต่รัฐบาลเองก็บอกว่าจะให้เวลาอภิปรายเพียง 2 วัน ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่เห็นเรื่องของเวลาที่จะขออภิปรายเลย ถ้าเห็นเรื่องแล้วจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาตกลงกันว่าจะเอาอย่างไร 
 

เมื่อถามว่า มองสถานการณ์การเมืองหลังปล่อยตัว 7 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายชัยกล่าวว่า ตนคิดว่าดี ที่ต่างฝ่ายต่างออกมาแสดงความคิดเห็นจะได้ระบายไม่อัดอั้น และเป็นผลดีกับทุกฝ่าย
 

เมื่อถามว่าแกนนำ นปช.ยืนยันว่าจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งจะเป็นผลดีต่อรัฐบาลอย่างไร นายชัยกล่าวว่า ธรรมดาที่กฎหมายรัฐธรรมนูญให้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมย่อมมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นในท้องถนนได้อย่างสบาย เว้นแต่มีกฎกติกาคือตัวกฎหมายการชุมนุมในที่สาธารณะซึ่งขณะนี้ไม่มี แต่ทราบว่ารัฐบาลกำลังจะเร่งผลักดันร่างกฎหมายดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร อย่างช้าภายในสัปดาห์หน้า




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์