ชัย เชื่อประชุมร่วมรัฐสภา 14 พ.ค.นี้ จะเป็นไปอย่างราบรื่น

รัฐสภา 12 พ.ค. - นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา เชื่อว่าการพิจารณาพิจารณาข้อตกลงระหว่างประเทศ จำนวน 4 ฉบับ

ในการประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ จะผ่านไปได้โดยราบรื่น ไม่เกิดปัญหา ส.ส.ฝ่ายค้านวอล์คเอาท์ หลังจากที่ฝ่ายค้านแสดงความไม่พอใจ ที่ประธานรัฐสภาให้รวบพิจารณาข้อตกลงทั้ง 4 ฉบับในคราวเดียวกัน ในการประชุมร่วมรัฐสภา วันนี้ (12 พ.ค.) จนทำให้ต้องปิดการประชุม
 
“มี ส.ส.ฝ่ายค้านไม่พอใจ บอกว่าผมวินิจฉัยผิดข้อบังคับ ขอยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ วันนี้ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่อยู่ แต่ได้ทำความเข้าใจแล้ว ผมเชื่อว่า การประชุมจะราบรื่น ตราบใดที่ ส.ว.ยังให้ความร่วมมือ และเท่าที่ฟังเสียงของ ส.ว.ส่วนใหญ่ มีทีท่าให้การสนับสนุน” นายชัย กล่าว


ส่วนท่าทีของฝ่ายค้านจะเป็นการส่งสัญญาณว่า การพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับการกู้เงินของรัฐบาล อาจจะมีปัญหาหรือไม่

นายชัย กล่าวว่า หากรัฐบาลเสนอกฎหมายสำคัญ ก็ต้องมีการเตรียมพร้อม ตนมีหน้าที่ดูแลไม่ให้สภาฯ เกิดความวุ่นวาย โดยใช้ระเบียบข้อบังคับ และการที่ฝ่ายค้านตีรวน ถือเป็นเรื่องธรรมดา หากเห็นว่ารัฐบาลเพลี้ยงพล้ำ ฝ่ายค้านก็บดขยี้


“แต่จะป่วนจนถึงขั้นนายกรัฐมนตรีต้องยุบสภาหรือไม่ ผมไม่ทราบ เพราะอำนาจการยุบสภา เป็นของนายกรัฐมนตรี ถ้าเห็นว่ามีเหตุการณ์วุ่นวายมาก นายกรัฐมนตรีอาจยุบสภาได้ แต่ที่ผมเคยบอกไว้ว่า ถ้าสภาฯ ป่วน วุ่นวาย และสภาฯ ล่มถึง 4 ครั้ง ก็ควรยุบ แต่เวลานี้เพิ่งมีครั้งเดียวที่สภาฯ ล่ม นับตั้งแต่ผมรับโปรดเกล้าฯ เป็นประธานรัฐสภา ครบรอบ 1 ปี วันนี้  พอดี” นายชัย กล่าว. – สำนักข่าวไทย
  


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์