ชัย ราชวัตร รายงานตัวคดี กะหรี่-นายกฯ

ชัย ราชวัตร รายงานตัวคดี กะหรี่-นายกฯ

นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ"ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูนการเมืองชื่อดัง จะเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (บก.น.1)

กรณีที่ นายณรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ที่ สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยคณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสอดคล้องกันว่า คดีมีมูล จึงออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 24 มิ.ย. นี้


รายงานแจงว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับการติดต่อจากทนายความของ ชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง

เพื่อแจ้งขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนออกไป 30 วัน หลังจากที่ พนักงานสอบสวนนัดสอบปากคำในวันที่ 5 มิ.ย. เนื่องจากต้องการเตรียมข้อมูลหลักฐานและคำให้การใช้ต่อสู้ทางคดีก่อน
ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่มีข่าวออกมาว่า นายสมชัย กตัญญุตานันท์ จะเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ บนโลกออนไลน์ได้มีการส่งข้อความและให้กำลังใจกับ "ชัย ราชวัตร" เป็นจำนวนมาก


ซึ่งล่าสุด บรรดาแฟนคลับของ ชัย ราชวัตร ในโลกออนไลน์ นัดเดินทางไปให้กำลังใจ ในคดีประวัติศาสตร์ ระหว่างนักเขียนการ์ตูนมือหนึ่งของเมืองไทย กับ นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย


ทั้งนี้ "ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูนการเมืองอาวุโส โพสต์ข้อความลงเฟซบุคส่วนตัวพร้อมภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556 โดยมีข้อความว่า

"โปรดเข้าใจ กระหรี่ไม่ใช่หญิงคนชั่ว กระหรี่แค่เร่ขายตัว แต่หญิงคนชั่วเที่ยวเร่ขายชาติ" จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและลบ ตามมาอย่างมากมาย


ชัย ราชวัตร รายงานตัวคดี กะหรี่-นายกฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์