ชัย บอกนายกฯต้องทำตามที่ ป๋า สั่ง

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า เมื่อ พล.อ.เปรมตอบรับให้นายสมชายเข้าพบ เป็นสิ่งที่ดี พล.อ.เปรมท่านมีความรู้หลายด้าน ก็ไปขอคำชี้แนะจากท่าน ท่านอาจจะแนะนำว่าควรจะทำอย่างไร เป็นภาพที่ดี

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงการที่นายกฯจะเข้าพบ พล.อ.เปรมว่า น่าจะทำให้สถานการณ์การเมืองดีขึ้น เพราะ พล.อ.เปรม เป็นรัฐบุรุษ และปูชนียบุคคล เป็นที่เคารพของประชาชน น่าจะได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร กล่าวว่า ทุกคนก็รู้ว่า พล.อ.เปรมเป็นคนสุภาพและรับฟังความเห็น การเปิดโอกาสให้นายสมชายเข้าพบเป็นเรื่องที่ดี

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตร กล่าวว่า นายสมชายจะตอบกับ พล.อ.เปรมอย่างไร ที่จะตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่เคยเป็นอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

ขณะที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ที่นายกฯจะเข้าพบ พล.อ.เปรมเป็นสิ่งที่ดี เพราะประธานองคมนตรีเป็นเชษฐบุรุษ อีกทั้งเป็นอดีตนายกฯที่ประชาชนศรัทธา

การจะได้รับการยกย่องจากประชาชนต้องเป็นผู้มีบารมีสูง เมื่อเข้าพบควรปฏิบัติตามสิ่งที่ประธานองคมนตรีสั่ง มิฉะนั้นเหตุการณ์คงไม่เรียบร้อย ต้องฟังที่ผู้ใหญ่พูด ส่วนเมื่อฟังคำแนะนำแล้วจะทำให้รัฐบาลอยู่สั้นหรือยาวนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงเมือง เพราะเขาวางกฎเกณฑ์ไว้หมดแล้ว ฝืนไม่ได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์