ชัชวาลย์จ่อระดมความเห็นยุบร.ร.เล็กชงศธ.

ชัชวาลย์จ่อระดมความเห็นยุบร.ร.เล็กชงศธ.

เลขาธิการสภาการศึกษาทางเลือก ค้านยุบโรงเรียนขนาดเล็ก เตรียมระดมความเห็นเพื่อหาข้อสรุปเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


นายชัชวาลย์ ทองดีเลิศ เลขาธิการสภาการศึกษาทางเลือก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการยุบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ว่า ไม่เห็นด้วยและคัดค้านมาตลอด เป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ น่าจะไปมองที่การบริหารของกระทรวงศึกษาธิการมากกว่า ที่มีความเหลื่อมล้ำในระบบการศึกษา บริหารแบบรวมศูนย์ ไม่สามารถจัดการบริหารได้อย่างมีคุณภาพและทั่วถึง ซึ่งควรจะทบทวนตรงนี้

ซึ่งใน 1- 2 วันนี้ เครือข่ายผู้แทนโรงเรียนขนาดเล็ก 4 ภาค จะประชุมร่วมกันเพื่อแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เมื่อได้ข้อสรุปก็จะทำหนังสือถึงรัฐมนตรี และในปลายเดือนนี้ก็จะจัดสัมมนาใหญ่เพื่อหาทางออกวิกฤติการศึกษาในปัจจุบัน

ทั้งนี้ เห็นว่ากระทรวงศึกษาธิการ น่าจะกระจายอำนาจ ให้คนที่มีศักยภาพทำ และปรับบทบาทเป็นผู้สนับสนุนแทน
"ผมคิดว่าเราต้องเปลี่ยนทั้งระบบ อยากเชิญชวนรัฐมนตรี หรือกระทรวงศึกษาธิการ มาคุยกันเพื่อวิเคราะห์สาเหตุจริงๆ ว่า ตอนนี้ทำไมคุณภาพการศึกษาถึงตก เด็กการเรียนรู้ต่ำ"


อย่างไรก็ตาม ถ้ารัฐบาลยืนยันเดินหน้านโยบายนี้ต่อ อาจจะต้องมีการรณรงค์ และประสานกับหลายภาคส่วน เข้ามาขับเคลื่อน หรือเปิดเวทีสาธารณะหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประสานพูดคุยกับรัฐมนตรีด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์